Nữ nhà báo điều tra Bulgaria bị cưỡng hiếp và sát hại

Trâm Anh (theo South China Morning Post)| 08/10/2018 13:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc phóng viên truyền hình Bulgaria, Viktoria Marinova bị cưỡng hiếp và sát hại tại Ruse - một thị trấn miền Bắc Bulgaria đã gây chấn động đối với cộng đồng cũng như các đồng nghiệp của cô.

Cảnh sát cho biết, thi thể cô gái 30 tuổi này đã được tìm thấy ngay sát bờ sông Danube hôm thứ Bảy vừa qua.

Nữ nhà báo điều tra Bulgaria bị cưỡng hiếp và sát hại

Nữ nhà báo điều tra Viktoria Marinova

Theo khám nghiệm ban đầu thì cái chết của cô là do bị ngạt thở và một cú đánh vào đầu gây ra. Dường như sự việc diễn ra ngay giữa ban ngày. Điện thoạị di động, kính mắt và một phần quần áo của cô đã bị lấy mất.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra theo nhiều hướng, cả về các mối quan hệ đời tư cũng như quan hệ trong công việc của cô. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng, vụ án không hề liên quan tới công việc của cô.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Mladen Marinov cho hay, trước khi bị giết, cô đã bị cưỡng hiếp. Trong khi đó, Thủ tướng Boyko Borisov nói rằng mọi manh mối cần thiết để tìm ra thủ phạm dường như đã có đủ. Việc tìm ra kẻ thủ ác chỉ còn là vấn đề thời gian.

Sốc trước vụ sát hại man rợ này, đại diện Ủy ban Bảo vệ Nhà báo của Liên minh châu Âu Tom Gibson đã lên tiếng yêu cầu các nhà chức trách Bulgaria phải dồn mọi nỗ lực để đưa những kẻ gây tội ác ra trước công lý.

Marinova là đại diện cho chương trình truyền hình đối thoại  của đài truyền hình TVN tại thị trấn Ruse có tên “Người điều tra”. Chương trình mới được phát sóng gần đây. Tập đầu tiên phát sóng hôm 30/9 vừa qua phỏng vấn hai nhà báo điều tra vụ gian lận quỹ của EU liên quan tới các doanh nhân và các chính trị gia.

Đài truyền hình TVN cho hay họ chưa bao giờ nhận được lời đe dọa nào nhằm vào phóng viên của mình cũng như vào đài truyền hình. Sau sự việc này, các đồng nghiệp của cô cũng tỏ ra lo ngại cho sự an nguy của bản thân.

Tình trạng bạo lực đối với phụ nữ ở Bulgarria hiện nay còn khá phổ biến. Phần lớn các vụ sát hại phụ nữ thì thủ phạm là bạn trai hay chồng cũ của nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ nhà báo điều tra Bulgaria bị cưỡng hiếp và sát hại