Nữ Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc bất ngờ từ chức

Bạch Dương| 09/10/2018 23:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bà Nikki Haley ngày 9/10 đã rời khỏi vị trí Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp quốc (LHQ), AFP cùng một loạt hãng thông tấn quốc tế khác đưa tin.

Nữ Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc bất ngờ từ chức

Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley

Trên dòng tweet đăng tải trên Twitter cá nhân lúc 7h18 phút sáng 9/10 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề cập việc Đại sứ Haley từ chức như sau: “Thông báo quan trọng với người bạn của tôi, Đại sứ Nikki Haley tại Phòng Bầu dục lúc 10h30”.

Và tại Phòng Bầu dục, ông chủ Nhà Trắng cho biết bà Haley đã thông báo việc sẽ từ chức vào cuối năm nay.

Hiện chưa rõ lý do tại sao bà Haley bất ngờ quyết định rời khỏi vị trí Đại sứ tại LHQ. Tuy nhiên theo một số nguồn tin, bà Haley được cho là đã thảo luận về vấn đề từ chức với Tổng thống Trump từ tuần trước tại Nhà Trắng.

Bà Haley đảm nhiệm vị trí đại sứ tại LHQ từ khi ông Donald Trump chính thức nhậm chức hồi tháng 1/2017. Trước đó, bà là Thống đốc bang Nam Carolina và từng công khai phản đối nỗ lực tranh cử của ông Donald Trump. Thậm chí sau chiến thắng sơ bộ, ông Trump từng lên Twitter đả kích bà Halley.

Mặc dù vậy khi đắc cử, ông Donald Trump vẫn quyết định lựa chọn bà Haley vào một vị trí quan trọng trong bộ máy đối ngoại của Mỹ. Trên cương vị của mình, bà Haley đã thể hiện là một chính trị gia có quan điểm cứng rắn và sẵn sàng bày tỏ quan điểm này đại diện cho chính quyền Mỹ trong các vấn đề có liên quan tại LHQ.

Được biết, bà Haley là một trong những người ủng hộ Mỹ rút khỏi Hội đồng Nhân quyền LHQ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc bất ngờ từ chức