Nữ công tố viên xinh đẹp Crimea “cảm ơn” lệnh trừng phạt của phương Tây

Minh Thi| 10/07/2015 06:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trưởng Công tố viên Crimea cho biết, bà vui mừng vì lệnh trừng phạt không những không làm ảnh hưởng mà còn làm tăng sự phát triển ngành du lịch tại nước Nga, Sputnik đưa tin ngày 09/7.

Nữ công tố viên xinh đẹp Crimea “cảm ơn” lệnh trừng phạt của phương Tây

Bà Natalia Poklonskaya - Trưởng công tố viên Crimea

Tuyên bố trên được bà Natalia Poklonskaya - Trưởng công tố viên Crimea - đưa ra trong cuộc phỏng vấn với Nhật báo Nga Komsomolskaya Pravda số ra ngày hôm qua (09/7).

Trả lời câu hỏi liệu bà có cảm thấy có bất kỳ hạn chế nào trong đời sống riêng vì lệnh trừng phạt (mà Liên minh châu Âu đưa ra nhằm chống lại Liên bang Nga - PV) hay không, bà Poklonskaya khẳng định rằng “không”. Bà Poklonskaya cũng nói thêm, cá nhân bà đã không đi nghỉ hè từ khi bắt đầu công việc (làm Trưởng công tố viên Crimea - PV) vào năm 2014.

“Tôi muốn cảm ơn phương Tây đã đưa ra các biện pháp trừng phạt. Bởi vì đây là sự đánh giá tốt nhất công việc của tôi vì lợi ích của nước Nga”, bà Poklonskaya nói.

Nữ công tố viên xinh đẹp Crimea nhận định: “Trừng phạt có thể là động lực cho các quan chức ở đây nhanh chóng phát triển ngành du lịch, nghỉ dưỡng và xây dựng thành phố đẹp hơn. Để người Nga hiểu rằng không cần đến một nơi xa xôi nào đó để du lịch. Các biện pháp trừng phạt cho thấy, hãy xây dựng nơi đây thành khu nghỉ mát tươi đẹp”.

Bà Poklonskaya cũng nhấn mạnh rằng, những lời đồn về nạn phân biệt chủng tộc và tôn giáo tại Crimea là vô căn cứ. Dẫn chứng mà bà đưa ra chính là, ngay tại Văn phòng Công tố của bà không hề tồn tại sự phân biệt giữa các nhân viên, ở đây có tới 1/4 người lao động là người Tatar. Theo thống kê dân số năm 2014, người Tatar chiếm khoảng 12,6% số dân trên bán đảo Crimea.

Nữ công tố Poklonskaya nói thêm, bà đánh giá tình hình ở Crimea hiện nay ổn định, và cho rằng mọi dự đoán có thể bắt đầu cuộc nội chiến trên bán đảo này là “khiêu khích”, Sputnik cho biết.

Hồi cuối tháng 6 vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn quyết định đề bạt bà Natalia Poklonskaya lên vị trí Cố vấn pháp lý hạng ba, tương đương với quân hàm Thiếu tướng trong quân đội Nga.

Trước đó, ngày 25/02/2014, khi phong trào Euromaidan nổ ra, bà Poklonskaya đã gửi đơn xin từ chức tới Bộ Nội vụ Ukraine ở Kiev.

Natalia Poklonskaya rời Kiev đến Crimea và được bổ nhiệm làm công tố viên của nước Cộng hòa tự trị Crimea, sau một cuộc trưng cầu dân ý sáp nhập Crimea vào Liên bang Nga. Bà Poklonskaya được trao vị trí này sau khi 4 ứng viên nam giới khác từ chối.

Liên quan đến lệnh trừng phạt nước Nga, hôm 22/6, các nhà lãnh đạo châu Âu đã thông qua quyết định gia hạn lệnh trừng phạt thương mại và đầu tư nhằm chống lại Moscow thêm 6 tháng nữa (đến ngày 31/01/2016).

Ngay lập tức, Moscow “phản đòn” bằng một nghị định gia hạn (thêm 1 năm) các biện pháp đối phó nhằm chống lại các quốc gia áp đặt lệnh trừng phạt chống lại Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ công tố viên xinh đẹp Crimea “cảm ơn” lệnh trừng phạt của phương Tây