Nỗi buồn những ngày đầu năm 2015 trên thế giới

Hoàng Kim| 03/01/2015 11:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2014 đầy biến động đã qua đi, cả thế giới chào đón năm mới với những niềm hi vọng mới. Nhưng chỉ trong 2 ngày đầu năm, thế giới đã lại qua những thảm cảnh đau buồn.

Dưới đây là 5 sự việc mới nhất và đau buồn nhất trong những ngày đầu năm 2015 được tin AFP thống kê.

Thảm họa giẫm đạp ở Thượng Hải (Trung Quốc)

Thảm họa diễn ra  ở quảng trường Chen Yi, thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) trong lễ đón giao thừa đêm 31/12, khiến 36 người chết và 47 người bị thương. Nguyên nhân ban đầu được cho là dẫn tới thảm họa trên do nhiều người tranh nhau nhặt những tờ tiền giả, những tờ tiền này được ném xuống từ một quán bar và nhiều người đã lao vào tranh nhau nhặt, khiến hỗn loạn xảy ra.

Nỗi buồn những ngày đầu năm 2015 trên thế giới

Hiện trường vụ giẫm đạp tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) 

Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình đã yêu cầu chính quyền Thượng Hải điều tra nhanh chóng vụ việc trên. Bắc Kinh cũng ra lệnh cho chính quyền các thành phố phải tăng cường an ninh để ngăn chặn những thảm họa tương tự. Trong khi đó, thân nhân những nạn nhân trong thảm họa đổ lỗi cho Chính phủ vì đã không đảm bảo an ninh tốt trong khi lễ hội diễn ra.

Hỏa hoạn ở Philippines

Đám cháy bùng phát lúc 6h45 (giờ địa phương), ngày 1/1/2015 tại thành phố Quezon, ngoại ô thủ đô Manila. Theo ước tính vụ hỏa hoạn khiến hàng trăm  ngôi nhà bị cháy rụi, hàng ngàn  người mất nhà cửa. Làm ít nhất 3 người thiệt mạng, cùng nhiều người khác bị thương. 

Nỗi buồn những ngày đầu năm 2015 trên thế giới

Hỏa hoạn tại thành phố Quezon

Đám cháy đã được khống chế và dập tắt sau 3,5 giờ cứu chữa. Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn chưa được thông báo chính thức nhưng theo đánh giá ban đầu thì ngọn lửa bắt nguồn từ việc đốt pháo mừng năm mới. Ước tính tổng thiệt hại của vụ cháy khoảng 5 triệu Peso, tương đương hơn 100.000 USD. Đây được coi là vụ hỏa hoạn lớn nhất ở Quezon trong vài năm gần đây.

Phát ngôn viên PCCC Renato Marcial nói rằng, đã xảy ra 14 vụ cháy trên khắp đất nước Philippines từ ngày đầu năm 2015. Ít nhất bảy người thiệt mạng trong các vụ hỏa hoạn trên.

Nã pháo vào tiệc cưới tại Afghanistan

Thảm kịch tại Afghanistan  trong ngày đầu năm 2015 đã xảy ra khi một quả đạn pháo của quân đội đã rơi thẳng vào vào tiệc cưới của một gia đình tại tỉnh Helman.  Quả đạn pháo đã khiến ít nhất 26 người chết và 40 người bị thương, nhiều người trong số đó là phụ nữ và trẻ em.

Nỗi buồn những ngày đầu năm 2015 trên thế giới

Nạn nhân vụ nã pháo tại Afghanistan

“Cho đến giờ, điều mà chúng tôi được biết đó là, binh sĩ của chúng tôi đã nã pháo từ 3 hướng, tuy nhiên, không biết điều đó có được dự tính trước hay chưa”, Reuters dẫn lời Tướng Mahmoud thuộc quân đội Afghanistan.

Người thân của những nạn nhân đã thể hiện sự giận dữ và bất bình với Chính phủ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh, quân đội Afghanistan bắt đầu đảm đương hoàn toàn trách nhiệm đảm bảo an ninh đất nước từ lực lượng nước ngoài. 

Nguyên nhân sự việc vẫn đang được điều tra.

Nổ súng đầu năm tại Pháp

Thảm kịch xảy ra vào đêm giao thừa tại vùng Saint Catherine, miền bắc nước Pháp. Một nam y tá 45 tuổi, đã nã súng trong bữa tiệc gia đình, làm 3 người thiệt mạng, trong đó có cả bạn gái cũ của nghi phạm. Hai người khác bị thương được đưa đến bệnh viện.

Nỗi buồn những ngày đầu năm 2015 trên thế giới

Hiện trường vụ nổ súng tại Pháp

Sau khi bị cảnh sát truy đổi, nghi phạm được cho là đã dùng súng tự sát. Danh tính của nghi phạm chưa được công bố; tuy nhiên theo RT, người này có tiền sử bạo lực gia đình. Người dân Pháp hết sức bàng hoàng trước vụ thảm sát vì từ trước đến nay, nước Pháp nổi tiếng là một đất nước yên bình. "Bạn không thể ngờ rằng một sự việc như vậy lại xảy ra trong ngày nghỉ lễ”, một người dân địa phương cho biết.

Thương vong do đốt pháo ở Ý

Nỗi buồn những ngày đầu năm 2015 trên thế giới

Cảnh pháo hoa ở Italy

Ít nhất 102 người  bị thương vì đốt pháo trong dịp lễ đầu năm tại Ý. Theo tin từ La Repubblica, số lượng người bị tai nạn có thể tăng lên sau khi các tài liệu được thống kê đầy đủ. 

 Năm 2014, tại quốc gia này có khoảng 350 người bị thương vì đốt pháo, theo RT.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗi buồn những ngày đầu năm 2015 trên thế giới