Nổ trạm xăng kinh hoàng ở Ghana, 96 người thiệt mạng

Hà Kim| 04/06/2015 23:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 96 người thiệt mạng khi 1 trạm xăng nổ như bom tại thủ đô Accra, Ghana - hãng tin BBC (Anh) đưa tin ngày 4/6.

Nổ trạm xăng kinh hoàng ở Ghana, 96 người thiệt mạng

Hiện trường vụ nổ trạm xăng kinh hoàng tại thủ đô Accra

Theo ông Billy Anaglate - Phát ngôn viên lực lượng cứu hỏa quốc gia Ghana, khoảng 22 giờ tối 3/6, do mưa lớn, nhiều người đi đường ghé vào trạm xăng thuộc khu vực Kwame Nkrumah Circle, trung tâm thủ đô Accra để trú mưa. Đúng lúc đó, vụ nổ kinh hoàng xảy ra.

Nguyên nhân ban đầu được cho là do hỏa hoạn bùng lên tại một nhà ga xe tải gần đó và lan nhanh tới trạm xăng.

Lực lượng cứu hỏa, cảnh sát và quân đội đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, các nhân chứng cho biết, sức công phá của vụ nổ khiến nhiều tòa nhà xung quanh rung chuyển mạnh. Bên cạnh đó, cơn mưa lớn đang gây lũ lụt cục bộ khiến nhiều tòa nhà và xe cộ trong thành phố bị ngập nước, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nỗ lực cứu hộ.

Nổ trạm xăng kinh hoàng ở Ghana, 96 người thiệt mạng

Cảnh sát đang cho phong tỏa toàn bộ khu Kwame Nkrumah

Đến sáng 4/6 (giờ địa phương), có khoảng 96 thi thể các nạn nhân đã được đưa ra khỏi đống đổ nát. Tuy nhiên, các quan chức địa phương chưa thể xác định chính xác con số thương vong.

Các cảnh quay trên truyền hình Ghana cho thấy, các xác chết được chất đống vào thùng một chiếc xe tải, trong khi một vài thi thể còn mắc kẹt giữa các mảnh vỡ cháy đen. Đài phát thanh nhà nước đưa tin Accra và các thành phố khác trên khắp cả nước vẫn đang bị ngập lụt.

Hiện cảnh sát đang cho phong tỏa toàn bộ khu Kwame Nkrumah ở trung tâm thủ đô Accra để phục vụ công tác cứu hộ, đồng thời khuyến cáo người dân không nên tiếp cận khu vực nguy hiểm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ trạm xăng kinh hoàng ở Ghana, 96 người thiệt mạng