Nổ súng trên tàu điện ở Hà Lan, nhiều người bị thương

Trâm Anh (theo Reuter)| 18/03/2019 18:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều người bị thương trong vụ nổ súng vào xe điện ở Hà Lan chiều ngày 18/3.

Tài khoản Twitter của cảnh sát thành phố Utrecht cho biết: "Đã có một vụ nổ sung ngay trong xe điện tại ga 24 Oktoberplein lúc 10h45 (giờ địa phương). Một số máy bay trực thăng cấp cứu đã được đưa tới để trợ giúp. Hiện trường đang được phong tỏa để phục vụ công tác cứu trợ và điều tra".

Nổ súng trên tàu điện ở Hà Lan, nhiều người bị thương

Lực lượng cảnh sát chống khủng bố và cứu thương đã có mặt tại hiện trường

Cảnh sát chống khủng bố đã có mặt tại hiện trường ngay sau đó vài phút. Một số phát súng đã được bắn trong một xe điện và một số người bị thương. Máy bay trực thăng cấp cứu đã có mặt tại hiện trường và không có vụ bắt giữ nào được thực hiện, người phát ngôn của cảnh sát Joost Lanshage cho biết.

Phương tiện truyền thông địa phương cho thấy hình ảnh của cảnh sát đeo mặt nạ, vũ trang và phương tiện khẩn cấp vây quanh một xe điện đã dừng một cây cầu đường bộ.

Giao thông xe điện trong khu vực đã bị tạm dừng, nhà điều hành Qbuzz cho biết. Cảnh sát Hà Lan cho biết họ đang điều tra xem liệu có "động cơ khủng bố" đằng sau vụ nổ súng này hay không.

Dẫn lời một nhân chứng thì họ thấy một thi thể nằm trên đường ray giữa hai tòa tàu. Rất có thể đã có một người thiệt mạng.

Jimmy de Koster, một nhân chứng sống gần đó, nói với RTV Utrecht rằng đã nghe thấy một số phát súng và anh ta đã nhìn thấy một người phụ nữ nằm trên mặt đất hét lên: "Tôi không làm gì cả".

Một nhân chứng khác nói: "Tôi đang đứng ở đèn giao thông trên Quảng trường 24 tháng 10 và tôi thấy một người phụ nữ nằm xuống đất, tôi đoán cô ấy ở độ tuổi từ 20 đến 35".

"Ngay lúc đó tôi nghe thấy ba phát súng, bốn người đàn ông đi rất nhanh về phía cô ấy và họ cố gắng kéo cô ấy đi và rồi tôi lại nghe thấy tiếng súng và họ buông người phụ nữ đó ra".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ súng trên tàu điện ở Hà Lan, nhiều người bị thương