Nổ bom ở New York: Nghi phạm muốn "báo thù" vì bị kỳ thị là người đồng tính?

Minh Thi| 19/09/2016 14:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên mạng xã hội Tumbr, một tài khoản với avatar là lá cờ lục sắc đại diện cho cộng đồng LGBT đã viết: “Tôi là kẻ đánh bom New York”, đồng thời tiết lộ lý do gây án là để… “báo thù”.

Nổ bom ở New York: Nghi phạm muốn

Một tài khoản Tumbr tự nhận là kẻ gây ra vụ nổ bom ở New York tối 17/9

Hiện bài viết cùng tài khoản của kẻ tự xưng là “thủ phạm” vụ nổ bom tại khu vực Chelsea thuộc quận trung tâm Manhattan, New York (Mỹ) tối 17/9 kể trên đã không còn tồn tại, tờ The Sun đưa tin.

Tuy nhiên, theo ảnh màn hình chụp lại được, “kẻ đánh bom New York” khẳng định động cơ gây án là vì “không thể sống trong xã hội”.

“Tôi không thể sống trong một thế giới mà những người đồng tính như tôi, cũng như phần còn lại của cộng đồng LGBT (người đồng tính, người song tính, và người chuyển giới) bị xã hội kỳ thị”, người này viết.

Nghi phạm thậm chí còn tiết lộ thêm rằng, vụ nổ tối 17/9 mới chỉ là thử nghiệm, qua đó biết được những sai sót có thể xảy ra để không phạm phải một lần nữa. Điều này cho thấy, sau vụ đánh bom ở  Manhattan, rất có thể nước Mỹ sẽ còn phải hứng chịu những đòn tấn công bất ngờ khác nữa trogn thời gian tới.

Trong một diễn biến khác, vào đêm 18/9 (giờ địa phương), lực lượng cảnh sát đã bắt giữ 5 đối tượng tình nghi liên quan đến vụ nổ bom ở New York làm ít nhất 29 người bị thương.

Các nguồn tin giấu tên xác nhận, nhóm người trên bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Sở Cảnh sát thành phố New York vây bắt trên một cây cầu giữa khu vực Brooklyn và đảo Staten.

Trước đó, Cơ quan Cứu hỏa New York (NYFD) cho biết đã phát hiện một thiết bị nổ được đặt trong thùng rác thải trước cửa một tòa nhà 14 tầng nằm ở phố 23, giữa Đại lộ 6 và 7.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ bom ở New York: Nghi phạm muốn "báo thù" vì bị kỳ thị là người đồng tính?