Nổ bình gas tại Brazil: 8 người bị thương, 20 tòa nhà bị phá hủy

Tuyết Nhung| 20/10/2015 12:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ nổ kèm theo hỏa hoạn xảy ra vào ngày 19/10, tại một tiệm bánh Pizza ở thành phố Rio de Janeiro của Brazil, khiến ít nhất 8 người bị thương và hơn 20 tòa nhà đã bị phá hủy.

Kênh truyền hình Globo của Brazil đưa tin, vụ nổ xảy ra tại khu vực Sao Cristovao, phía Bắc Rio de Janeiro và có sự công phá rất lớn giống như một trận động đất. Kèm theo đó là ngọn lửa lớn lan nhanh từ nơi phát tiếng nổ đến những tòa nhà xung quanh.

Nổ bình gas tại Brazil: 8 người bị thương, 20 tòa nhà bị phá hủy

Vụ nổ khiến ít nhất 8 người, trong đó có 1 bé gái 9 tuổi đã phải nhập viện (Nguồn: AP)

Theo các nhân chứng, vụ nổ mạnh giống như một trận động đất. Hơn 20 tòa nhà, trong đó có 2 nhà hàng và một nhà thuốc đã bị phá hủy. Sức công phá của của vụ nổ còn khiến cửa kính một số nhà dân, cách hiện trường vài trăm mét, bị vỡ.

Ít nhất 8 người, trong đó có 1 bé gái 9 tuổi đã phải nhập viện. Lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực khống chế ngọn lửa, trong khi nhiều nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm kiếm những người sống sót dưới đống đổ nát.

Sau khi điều tra sự việc cảnh sát khu vực Sao Cristovao cho biết, vụ nổ xảy ra tại tiệm bánh Pizza có tên Dell'Arco. Nguyên nhân ban đầu của của vụ nổ bắt nguồn từ những bình gas được cất giữ một cách trái phép tại tiệm bánh gây nên.

Thị trưởng thành phố Rio de Janeiro Eduardo Paes cho hay, hiện lực lượng cảnh sát vẫn đang tích cực giải quyết hậu quả của vụ nổ và tiến hành điều tra rõ nguyên nhân sự việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ bình gas tại Brazil: 8 người bị thương, 20 tòa nhà bị phá hủy