Những tục đón năm mới kỳ lạ nhất thế giới

Nguyễn Minh - Ng.Ngọc| 06/02/2019 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoài những phong tục phổ biến như đi thăm họ hàng, ăn cơm cùng gia đình đêm tất niên, nhiều quốc gia trên thế giới còn ném đồ đạc qua cửa sổ, đốt bù nhìn, hoặc mặc đồ lót màu đỏ với hy vọng có may mắn trong năm mới, AP cho hay.

1. Mời một người đàn ông đẹp trai xông nhà

Người dân Scotland có tục lệ mời một người đàn ông cao lớn, da màu và đẹp trai vào xông nhà dịp năm mới hoặc hôn một người như vậy vào đêm giao thừa.

Truyền thống lâu đời này của họ xuất phát từ quan niệm người đầu tiên bước chân vào nhà dịp năm mới sẽ quyết định vận may của chủ nhà trong 12 tháng tiếp theo. Những người đàn ông cao lớn, da màu và đẹp trai được coi là những người may mắn nhất - và còn may mắn hơn nếu họ mang đến một chai rượu whisky.

2. Đặt cây tầm gửi dưới gối

Ở Ireland, nếu một cây tầm gửi được đặt dưới gối của bạn trước khi đi ngủ, nó sẽ giúp mang lại cho bạn sự may mắn trong tình yêu trong năm tới.

3. Ném đồ đạc qua cửa sổ

Hành động vứt bỏ những đồ đạc cũ qua cửa sổ tượng trưng cho việc sẵn sàng đón năm mới. Người dân ở Napoli (Italy) thường ném tất cả mọi thứ từ lò nướng bánh đến tủ lạnh xuống đất từ ban công của họ, vì vậy hãy cẩn thận khi đi bên dưới cửa sổ hoặc ban công của họ vào dịp năm mới.

Những tục đón năm mới kỳ lạ nhất thế giới

Có khá nhiều phong tục kỳ lại khi đón năm mới của các nước trên thế giới

4. Mặc quần áo họa tiết chấm bi

Ở Philippines, hình tròn được cho là biểu tượng của sự thịnh vượng. Vì vậy, trong đêm giao thừa người dân địa phương thường để tất cả những vật có hình tròn quanh mình - bao gồm cả việc mặc quần áo chấm bi và để nhiều đồng xu hoặc những quả cam trong túi áo.

5. Làm vỡ một cái đĩa

Vào đêm giao thừa, người Đan Mạch có tục lệ ném các mảnh vỡ vào cửa nhà. Họ cho rằng gia đình nào có càng nhiều mảnh vỡ ngoài cửa, họ sẽ càng có nhiều bạn bè và may mắn trong năm mới.

6. Ném hoa trắng xuống đại dương

Ở Brazil, hành động ném hoa trắng xuống đại dương được xem là sự dâng hiến cho Nữ thần biển, Yemanja. Người Brazil thực hiện phong tục này với hy vọng nữ thần sẽ biến những mong muốn của họ trong năm mới trở thành hiện thực.

7. Hóa trang thành gấu

Ở Rumani, theo truyền thống, người dân thường khoác da gấu thật lên người và diễu hành qua các đường phố để ăn mừng năm mới. Lễ hội được gọi là Ursul, được cho là để xua đuổi tà ma.

8. Mặc đồ lót có màu sặc sỡ

Ở các quốc gia Nam Mỹ như Mexico, Bolivia và Brazil, vận may trong năm mới được quyết định bởi màu đồ lót. Những người muốn tìm thấy tình yêu sẽ mặc đồ lót màu đỏ trong khi những người muốn có sự giàu có và may mắn sẽ mặc màu vàng. Nếu bạn chỉ cần một chút bình yên cho năm mới thì có thể mặc màu trắng.

9. Kéo một chiếc vali rỗng đi quanh khu nhà

Ở Ecuador, người dân kéo chiếc vali rỗng của họ xung quanh khu  nhà với mong ước năm tới sẽ được đi du lịch thường xuyên.

10. Đốt bù nhìn

Để xua đuổi xui xẻo hoặc những điều tồi tệ đã xảy ra trong năm qua, người dân Ecuador đốt những con bù nhìn vào đêm giao thừa. Họ cũng đốt những bức ảnh có hình những điều không tốt đẹp của năm cũ để may mắn hơn trong năm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những tục đón năm mới kỳ lạ nhất thế giới