Những thông tin trái chiều về cuộc gặp giữa ông Trump và ông Putin ở APEC

Hà Kim (Theo Reuters)| 10/11/2017 16:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà Trắng mới đây cho biết, Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Trump không gặp riêng tại Hội nghị cấp cao APEC vì lịch trình hoạt động bị chồng chéo.

Ngày 10/11, thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders  cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không có cuộc gặp riêng với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Hội nghị cấp cao APEC diễn ra ở Đà Nẵng, Việt Nam do lịch trình hoạt động của lãnh đạo hai bên bị chồng chéo.

Thông báo trên được đưa ra ít phút trước khi chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ đáp xuống sân bay Đà Nẵng. Bà Sarah Sanders cho biết, Nhà Trắng chưa bao giờ có xác nhận chính thức về cuộc gặp này và sẽ không có cuộc gặp nào giữa hai nhà lãnh đạo diễn ra.

Những thông tin trái chiều về cuộc gặp giữa ông Trump và ông Putin ở APEC

Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Trump không gặp riêng tại Hội nghị cấp cao APEC 

Bà Sander nói thêm, hai nhà lãnh đạo sẽ ở cùng một địa điểm. Họ có chạm mặt nhau và chào hỏi nhau. Nhưng một cuộc gặp chính thức được lên kế hoạch không có trong chương trình nghị sự.

Trong khi đó, Điện Kremlin cho hay cuộc gặp giữa ông Trump và ông Putin tại APEC vẫn có thể diễn ra. Phát ngôn viên tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, Các cuộc thảo luận vẫn có thể tiếp diễn. Hiện chưa có gì rõ ràng.

Ông cho rằng Moscow đang nhận được những tín hiệu mâu thuẫn từ Washington về vấn đề này và nói rằng ông Putin sẽ gặp ông Trump bên lề APEC "theo cách này hoặc cách khác". Hiện, hai tổng thống Nga và Mỹ đã có mặt tại Đà Nẵng hôm nay để tham dự các hoạt động của APEC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thông tin trái chiều về cuộc gặp giữa ông Trump và ông Putin ở APEC