Những kẻ khủng bố Ai Cập có liên quan tới ISIS

Hà Kim| 12/11/2014 09:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một thông điệp được đăng tải trên YouTube ngày Chủ nhật (9/11) cho thấy, ISIS có một nơi cư trú mới tại Ai Cập.

Trong Clip, những chiến binh Sinai thuộc nhóm Ansar Beit al-Maqdis (hay còn gọi ABM) tuyên bố trung thành với ISIS và tự gọi mình là Nhà nước Hồi giáo.

Đoạn clip dài 10 phút đổ lỗi cho những người Do Thái và các đồng minh của họ trong nhiều thập kỷ khiến người Hồi giáo phải chịu đau khổ. Thông điệp trên còn gọi sự xuất hiện của ISIS là "sự xuất hiện của một bình minh mới."

Những kẻ khủng bố Ai Cập có liên quan tới ISIS

Ai Cập lo ngại về mối liên kết giữa ABM và ISIS

Từ năm 2012, các cuộc tấn công của ABM đã phát triển táo bạo và tinh vi hơn. Nhóm này đã giết chết hàng trăm nhân viên cảnh sát và binh lính Ai Cập. Cuộc tấn công lớn nhất là vào cuối tháng trước ở bán đảo Sinai, giết chết ít nhất 31 binh sĩ. Các nhà phân tích cho biết, nhóm này có khoảng hàng trăm đến khoảng một ngàn thành viên. ABM được đánh giá là nguy hiểm nhất ở Ai Cập.

Lực lượng an ninh Ai Cập đã tích cực chiến đấu chống ABM kể từ khi lật đổ Tổng thống Mohamed Morsy vào năm 2013. Trong khi đó, các cuộc tấn công của ABM chủ yếu nhắm vào chính phủ Ai Cập. Các quan chức lo ngại rằng, một mối liên kết giữa ABM và ISIS sẽ được hình thành và có thể mở rộng ra những khu vực dân cư, thậm chí ảnh hưởng tới cả khách du lịch.

Nếu thông tin trên đoạn clip trên  được xác nhận, đây sẽ là một chương trình mới đặc biệt nguy nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những kẻ khủng bố Ai Cập có liên quan tới ISIS