Nhật hoàng Naruhito chính thức đăng quang

Bạch Dương| 22/10/2019 11:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tân Hoàng đế Nhật bản Naruhito chính thức lên ngôi trong lễ đăng quang hôm nay (22/10), trước sự chứng kiến của khoảng 2.000 quan khách trong nước và đến từ 180 quốc gia, Japan Times đưa tin.

Trực tiếp lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito tại Cung điện Hoàng gia

Nhật hoàng Naruhito chính thức trở thành hoàng đế Nhật Bản vào ngày 1/5, một ngày sau lễ thoái vị của vua cha, đưa đất nước bước sang thời đại mới mang tên Lệnh Hòa.

Tuy nhiên, quá trình truyền ngôi cần được hoàn tất bằng lễ đăng quang của hoàng đế, diễn ra theo phong cách cổ xưa tại Cung điện Hoàng gia ởTokyo.

Theo đó, Nhật hoàng Naruhito, 59 tuổi, trong bộ hoàng bào màu vàng, sẽ lên ngai vàng cao 6,5m và hoàng hậu Masako sẽ ngồi trên ngai vàng Michodai bên cạnh.

Đây là buổi lễ đăng quang đầu tiên được tổ chức trong gần 30 năm qua ở Nhật. Đây cũng là một sự kiện đặc biệt bởi khi thân sinh Nhật hoàng Naruhito, thái thượng thiên hoàng Akihito (85 tuổi), đã trở thành vị vua đầu tiên trong lịch sử hơn 200 năm của Nhật Bản chủ động xin thoái vị vì tuổi già sức yếu.

Nhật hoàng Naruhito chính thức đăng quang

Nhật hoàng Naruhito và hoàng hậu Masako

Buổi lễ đăng quang dự kiến kéo dài 30 phút. Các thị thần sẽ mang 2 trong 3 vật phẩm gồm thanh kiếm và ngọc quý của nhà vua - vật nhà vua thừa kế từ vua cha từ tháng 5 để làm bằng chứng cho sự lên ngôi.

Khi màn cửa của Takamikura (ngai vàng Hoa cúc) mở ra, nhà vua Nhật Naruhito sẽ đứng lên và phát biểu. Thủ tướng Abe Shinzo sau đó sẽ gửi chúc mừng từ phòng khánh tiết và dẫn các vị khách theo tiếng hoan hô chúc mừng sự trường thọ của nhà vua.

Sau đó, tân Nhật hoàng chủ trì một buổi tiệc trà với các khách mời hoàng gia, trong khi Thủ tướng Abe chủ trì buổi dạ tiệc chúc mừng với sự tham dự của khoảng 900 quan khách tại khách sạn New Otani ở Tokyo.

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh siêu bão Hagibis vừa quét qua Nhật Bản một tuần trước đó, khiến ít nhất 80 người thiệt mạng và tàn phá nhiều khu vực dân cư. Do đó, Hoàng đế mới của Nhật Bản Naruhito sẽ chính thức lên ngôi trong lễ đăng quang vào ngày 22/10. Lễ diễu hành trên xe bị hoãn do người dân vẫn đang khắc phục hậu quả bão.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật hoàng Naruhito chính thức đăng quang