Nhật Bản rung chuyển bởi động đất mạnh 6,6 độ richter

Hà Kim| 13/05/2015 08:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trận động đất mạnh 6,8 độ richter đã xảy ra ngoài khơi bờ biển Đông bắc Nhật Bản và vùng Kanto hồi 6 giờ 13 phút sáng 13/5, tương đương cấp độ 5 theo thang chấn độ Nhật Bản, theo BBC.

Nhật Bản rung chuyển bởi động đất mạnh 6,6 độ richter

Trận động đất mạnh 6,6 đọ richter xảy ra gần khu vực sóng thần năm 2011

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, trận động đất xảy ra sáng sớm ngày 13/5 phía Đông đảo Honshu, Nhật Bản mạnh 6,6 độ richter ở độ sâu 38.9km. Tâm chấn của trận động đất cách thành phố gần nhất của Ofunato 33km về phía Đông Nam, toạ độ 38,9 độ vĩ Bắc và 142,1 độ kinh Đông.

Các thành phố và thị trấn như Hanamaki, Tono, Ishinomaki, Ichinose, Kesennuma, Tome, Kurihara và Wakuya là những địa phương hứng chịu mức rung chấn cấp độ 5.

Tuy không có cảnh báo sóng thần song nhiều khu vực bị ảnh hưởng trong đó có khu vực chịu ảnh hưởng sóng thần năm 2011 khiến 18.000 người thiệt mạng và gây ra cuộc khủng hoảng hạt nhân tại nhà máy điện Fukushima. Bên cạnh đó, rung chấn của trận động đất có thể cảm nhận rõ rệt ở Hokkaido và Tokyo, tác động đến một vùng rộng lớn từ tỉnh Gifu ở miền Trung Nhật Bản đến Hokkaido ở phía Bắc quần đảo này.

Hiện, chưa có thông báo thiệt hại về người và tài sản. Các lò phản ứng hạt nhân và khu vực Fukushima đều an toàn, đài truyền hình Nhật Bản NHK cho biết.

Nhật Bản nằm ở điểm nối của một số mảng kiến tạo khiến nước này phải chịu nhiều trận động đất lớn, nhỏ mỗi năm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản rung chuyển bởi động đất mạnh 6,6 độ richter