Nhật Bản: Người đàn ông tự thiêu để phản đối chính sách quân sự

Tuyết Nhung(TH)| 12/11/2014 20:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại công viên Hibiya ở thủ đô Tokyo, gần văn phòng Quốc hội và Chính phủ đêm 11.11 một người đàn ông Nhật Bản đã tự thiêu để phản đối Thủ tướng Abe. Người đàn ông đó đã chết trên đường đi cấp cứu.

Một người đàn ông Nhật Bản đã để lại một lá thư và một máy quay video sau đó tự thiêu tại công viên Hibiya ở Thủ đô Tokyo, gần văn phòng Quốc hội và Chính phủ vào đêm 11.11.

Nhật Bản: Người đàn ông tự thiêu để phản đối chính sách quân sự

Trước đó cũng đã có trường hợp tự thiêu để phản đối việc nới lỏng chính sách quân sự của Thủ tướng Abe.

Sau khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường và đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng người đàn ông này đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Truyền thông Nhật Bản dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho hay, lá thư mang thông điệp phản đối được gửi đến Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và các nhà lập pháp hàng đầu đất nước, phản đối việc thay đổi chính sách quân sự.

Theo đó, trong tháng 7 vừa qua, các nhà lập pháp đã chấp thuận một sự thay đổi mang tính bước ngoặt trong chính sách an ninh, cho phép quân đội tham chiến ở nước ngoài.

Trước đó, trong tháng 6 năm nay cũng xảy ra 1 vụ tự thiêu nhằm phản đối triển vọng phê chuẩn điều chỉnh Hiến pháp, nhưng người đàn ông tự thiêu đã sống sót.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Người đàn ông tự thiêu để phản đối chính sách quân sự