Nhật Bản: 25.000 người biểu tình phản đối chính sách quốc phòng của Thủ tướng Abe

Minh Thi| 15/06/2015 09:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (14/6), khoảng 25.000 người đã tập trung trước trụ sở Quốc hội Nhật Bản để biểu tình chống lại dự án tăng cường vai trò quân sự của đất nước này trên thế giới, AFP đưa tin.

Nhật Bản: 25.000 người biểu tình phản đối chính sách quốc phòng của Thủ tướng Abe

Khoảng 25.000 người đã tập trung trước trụ sở Quốc hội Nhật Bản để biểu tình chống lại dự án tăng cường vai trò quân sự của đất nước này trên thế giới.

Trước đó, một cuộc biểu tình khác diễn ra vào ngày 13/6 thu hút khoảng 16.000 người Nhật Bản tham gia.

Những người biểu tình đã mang các  biểu ngữ ghi số 9 - thể hiện điều khoản trong Hiến pháp hòa bình của Nhật Bản năm 1946, ngăn cản nước Nhật lao vào một cuộc chiến tranh mới.

Lãnh đạo các đảng đối lập cũng tham gia vào cuộc biểu tình ngày hôm qua, như Chủ tịch Đảng Dân chủ Xã hội Tadatomo Yoshida - người chỉ trích Thủ tướng Shinzo Abe đã “phớt lờ” quốc hội và công dân Nhật Bản bằng lời hứa sẽ cố gắng tìm cách thông qua các dự luật trong chuyến thăm Washington.

Ông Akira Nagatsuma, đến từ Đảng Dân chủ - một đảng đối lập lớn ở Nhật Bản, thì phát biểu trước những người biểu tình rằng, những tranh luận khẳng định dự luật mà chính quyền Thủ tướng Abe cho là hợp hiến hoàn toàn không thuyết phục.

Hiện Thủ tướng Shinzo Abe đã cam kết với những người ủng hộ rằng, dự luật cho phép Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản tham gia các chiến dịch quân sự ngoài quần đảo Phù tang, hỗ trợ cho quân đội đồng minh trong trường hợp cần thiết, và sẽ được đưa ra Quốc hội biểu quyết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: 25.000 người biểu tình phản đối chính sách quốc phòng của Thủ tướng Abe