Nhân viên đại sứ Triều Tiên tại Anh đào tẩu

Hà Kim| 17/08/2016 10:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhà ngoại giao Triều Tiên làm việc tại đại sứ quán Triều Tiên ở London (Anh) đã bỏ trốn sang một đất nước khác, theo NBC News.

Nhân viên đại sứ Triều Tiên tại Anh đào tẩu

Đại sứ quán Triều Tiên tại London vắng tanh, đóng chặt cửa

Nhân viên ngoại giao này đã sống và làm việc tại Anh được 10 năm cùng với vợ con. Tuy nhiên, mới đây, người này đã rời khỏi đại sứ quán và xin tị nạn ở một đất nước thứ ba, không phải Hàn Quốc, theo nhật báo Hàn Quốc JoongAng Ilbo.

Trước thông tin này, phóng viên của BBC gọi điện tới đại sứ quán Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (DPRK) tại London, nhưng không có ai trả lời.

DPRK đã tìm truy tìm nơi ở mới của người này qua nhiều kênh thông tin nhưng không có manh mối nào. Hiện, Bộ Ngoại giao Anh chưa đưa ra bình luận nào về vụ bỏ trốn trên, tuy nhiên họ cho biết sẽ điều tra vụ việc này.

Bình luận về việc này, John Nilsson-Wright, chuyên gia về Á châu tại Viện nghiên cứu Chatham House ở London cho biết, nếu được chứng thực, sẽ là nỗi xấu hổ cho thể chế Triều Tiên. “Một vụ đào tẩu cấp cao”, ông nói.

Cũng theo ông John, xét về số nhân viên ngoại giao và số tiền Triều Tiên đổ vào để vận hành DPRK có thể thấy vị trí quan trọng của đại sứ quán Triều Tiên tại Anh như thế nào.

Bên cạnh đó, ông nhận định, những thông tin tình báo mà vị nhân viên này cấp Anh hay các nước đồng minh chắc chắn vô cùng quý giá.


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên đại sứ Triều Tiên tại Anh đào tẩu