Nhân viên cảnh sát mất việc vì một nụ hôn

Hà Kim| 16/10/2014 07:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo BBC, hai cảnh sát Tanzania đã trao nhau một nụ hôn. Bức ảnh được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội, điều này tạo nên những tranh luận trái chiều. Cuối cùng, cả hai cùng bị mất việc làm.

Bức ảnh được thực hiện tại Kagera, phía tây bắc Tanzania, cho thấy cặp đôi hôn nhau trong khi mặc đồng phục cảnh sát. Cả hai không nghĩ rằng, một nụ hôn của họ phải đánh đổi cả sự nghiệp. Hình ảnh này khiến dư luận choáng váng.

Nhân viên cảnh sát mất việc vì một nụ hôn

Bức ảnh trị giá bằng cả sự nghiệp

Bức hình được tải lên mạng internet bởi một sĩ quan thứ ba, người chụp ảnh. Nó gây sự chú ý của các nhà chức trách trong lực lượng cảnh sát Kagera. Henry Mwaibambe, chỉ huy cảnh sát khu vực, nói với BBC về quyết định trên."Chúng tôi thực hiện tất cả các thủ tục kỷ luật để đảm bảo rằng họ có cơ hội để tự bảo vệ mình".

Theo ông, họ đã vi phạm về hành vi. Đó là lý do tại sao họ bị mất việc làm. Trong trường hợp này nụ hôn không phải lý do dẫn đến sa thải. Mà thực tế hành vi này xảy ra nơi công cộng khi họ đang mặc đồng phục. Thêm nữa là nó được đăng trên mạng xã hội. Dĩ nhiên, nhân viên phía sau máy ảnh cũng bị mất việc làm trong vụ việc này.

Câu chuyện được đưa lên báo chí địa phương vào tuần trước. Thông tin về hình phạt trên những phương tiện truyền thông xã hội đã làm nhiều người hết sức ngạc nhiên. Hầu hết mọi người cho rằng các nhà chức trách quá mạnh tay. Theo họ, chỉ nên khiển trách là được, sa thải là một hình thức hết sức cực đoan.

Masoud George, một luật sư tại Trung tâm Nhân quyền Tanzania pháp lý nói rằng “Sự trừng phạt nghe có vẻ nghiêm trọng nhưng quyết định đưa ra phải hợp pháp. Theo quan điểm pháp lý, chúng tôi có thể nói sa thải họ là quyết định đúng đắn."

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên cảnh sát mất việc vì một nụ hôn