“Nhân vật của năm 2014” – những người chống lại Ebola

Quý Khôi(TH)| 11/12/2014 07:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hôm qua (10-12), tạp chí Time danh tiếng đã công bố nhân vật của năm. Đó là những người giúp thế giới chống lại đại dịch Ebola.

Những "chiến binh" chống Ebola vượt qua rất nhiều ứng viên có sức ảnh hưởng khác trong danh sách như Tổng thống Nga Vladimir Putin, CEO của hãng Apple Tim Cook, ngôi sao nhạc pop Taylor Swift...

“Nhân vật của năm 2014” – những người chống lại Ebola

Những người chống Ebola được Time chọn là nhân vật của năm 2014 - Ảnh: Time

Theo Time, danh hiệu này dành cho tất cả cá nhân và tổ chức có ảnh hưởng nhất tới thế giới và tin tức toàn cầu trong suốt một năm qua. Các bác sĩ, y tá, lái xe cứu thương... đã đang và sẽ tiếp tục đóng một vai trò không thể thiếu trong cuộc chiến chống lại cũng như ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Ebola trong thời đại toàn cầu hóa.

Tính đến nay, toàn thế giới có tới hơn 17.000 ca nhiễm Ebola, làm chết hơn 6.000 người.

Trong bài công bố nhân vật của năm, Time viết: “Ebola là một cuộc chiến và cũng là một lời cảnh báo. Hệ thống y tế toàn cầu ở bất cứ nơi đâu đều không đủ mạnh để bảo vệ chúng ta khỏi căn bệnh truyền nhiễm và “chúng ta” ở đây là tất cả mọi người”.

Phần còn lại của thế giới có thể ngủ ngon mỗi đêm bởi có một nhóm người đang sẵn sàng đứng lên và chiến đấu. Với những hành động không mệt mỏi của sự quả cảm và nhân từ để tăng cường bảo vệ thế giới, để hy sinh, để chấp nhận mạo hiểm, những người đang chiến đấu với đại dịch Ebola chính là nhân vật của năm 2014 của Time.

Trong hai năm gần đây, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Giáo hoàng Francis lần lượt là những người giành được danh hiệu "Nhân vật của năm".

Năm 2014, dịch Ebola bùng phát trở thành đại dịch, lan rộng đến nhiều quốc gia, không chỉ ở châu Phi mà nó còn đến các nước châu Âu, châu Mỹ.

Ebola như một con quái vật, ám ảnh các làng mạc ở châu Phi. Đại dịch đã khiến nhiều bác sĩ, y tá phải bỏ mạng, cuốn phăng hệ thống cơ sở hạ tầng y tế vốn yếu kém trước đó của các nước châu Phi.

Các độc giả của Time cũng có thể tự bỏ phiếu để chọn ra "Nhân vật của năm" của riêng mình. Năm nay, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chiến thắng hạng mục này nhờ số lượng người ủng hộ lớn trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Nhân vật của năm 2014” – những người chống lại Ebola