Nhà Trắng tuyên bố còn quá sớm để kết luận IS tấn công tại Mỹ

H.L (Theo VOA, AFP)Theo VOA, AFP| 06/05/2015 15:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5.5, Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest cho biết hiện Mỹ chưa đưa ra kết luận về việc nhóm IS có đứng đằng sau vụ tấn công hôm Chủ nhật nhắm vào một cuộc thi ở bang Texas vẽ tranh biếm họa Nhà tiên tri Hồi giáo Muhammad hay không.

"Chúng tôi chắc chắn muốn bảo đảm rằng chúng tôi biết thêm thông tin xác thực hơn. Những kẻ cực đoan có mặt khắp toàn cầu, trong đó một số người có liên kết với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Tổ chức này đang cố gắng tận dụng cơ hội có được nhờ mạng xã hội để cố gắng giao tiếp với những cá nhân trên toàn thế giới, bao gồm cả bên trong nước Mỹ," ông Earnest nói.

Nhà Trắng tuyên bố còn quá sớm để kết luận IS tấn công tại Mỹ
Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest trả lời báo giới hôm 5.5

Cảnh sát Mỹ đã xác định danh tính hai tay súng là Elton Simpson và Nadir Soofi. Hai người này đã nổ súng tại một triển lãm trưng bày những bức tranh biếm họa về đấng tiên tri Mohammed” ở thành phố Garland, bên ngoài thành phố Dallas, làm bị thương một nhân viên bảo vệ an ninh trước khi cảnh sát bắn chết họ. Những tài liệu của tòa án cho thấy Simpson đã bị theo dõi từ năm 2006 và bị kết án năm 2010 vì khai man với những đặc vụ FBI về mong muốn của anh ta tham gia thánh chiến bạo lực ở Somalia.

Ngày 4.5 trước đó, nhóm IS tự đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công tại Mỹ trên đài phát thanh của mình. Nhóm này khẳng định "hai trong số những binh lính của Nhà nước Hồi giáo" đã thực hiện vụ nổ súng trên và còn đe dọa rằng đây mới chỉ là cuộc tấn công đầu tiên trên đất Mỹ và điều tồi tệ nhất vẫn chưa xảy đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà Trắng tuyên bố còn quá sớm để kết luận IS tấn công tại Mỹ