Nhà Trắng chuẩn bị tiến hành đợt “thanh trừng nội bộ” lớn chưa từng thấy

Hà Kim| 27/07/2017 16:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, tân Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci cảnh báo sẽ “sa thải” tất cả những người để rò rỉ tin tức của Tổng thống Donald Trump.

Ngày 26/7, giám đốc truyền thông mới của Nhà Trắng Anthony Scaramucci cảnh báo những nhân viên bị nghi để rò rỉ tin tức rằng, họ phải chấm dứt việc tiết lộ những bí mật của chính quyền Tổng thống Donald Trump, nếu không sẽ bị đuổi ra khỏi cánh cửa Nhà Trắng để bán đồ lưu niệm rẻ tiền cho du khách ngoài cửa thay vì làm việc ở Cánh Tây.

Khi được hỏi làm thế nào ông có thể bịt những rò rỉ khiến Tổng thống Donald Trump tức giận, Scaramucci cho biết, ông sẽ sa thải tất cả những người làm rò rỉ thông tin, đó là cách mà ông sẽ làm. Những nhân viên đó sẽ phải chọn một là ngừng rò rỉ, hai là bị sa thải.

Nhà Trắng chuẩn bị tiến hành đợt “thanh trừng nội bộ” lớn chưa từng thấy

Giám đốc truyền thông mới của Nhà Trắng Anthony Scaramucci 

Chia sẻ với phóng viên khi đang lái xe tới Nhà Trắng, ông Scaramucci cho biết, ông rất thất vọng vì có tin đồn rằng, ông chuẩn bị sa thải một quan chức báo chí cấp dưới ở Nhà Trắng.

Trước đó, trang Politico đăng tải bài viết, Tân Giám đốc truyền thông Nhà Trắng có kế hoạch sa thải Michael Short, một trợ lý thư ký báo chí.

Xác nhận thông tin của Politico, ông Anthony Scaramucci nhấn mạnh rằng, đây chính là vấn đề của việc rò rỉ và không phủ nhận hay xác nhận tin tức trên.

Trợ lý thư ký báo chí Nhà Trắng Michael Short không phản hồi lại thông tin này. Michael Short vốn làm việc cho Ủy ban Quốc gia của đảng Cộng hòa (RNC) trước khi được tuyển vào Nhà Trắng làm việc dưới sự chỉ đạo của Chánh văn phòng Reince Priebus và Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer, người vừa từ chức hôm 21/7 để phản đối việc bổ nhiệm ông Scaramucci.

Theo một nguồn tin trung thành với Tổng thống Donald Trump cho biết, việc sa thải Michael Short chỉ là sự khởi đầu. Nhiều nhân viên khác từng làm việc cho Ủy ban Quốc gia của đảng Cộng hòa (RNC) như Michael Short có nhiều khả năng sẽ bị sa thải.

Bởi đã có nhiều căng thẳng giữa các nhân viên RNC làm việc tại Nhà Trắng và đội ngũ làm việc cho ông Donald Trump trong chiến dịch tranh cử. Cùng với việc chọn Anthony Scaramucci và sự ra đi của Thư ký báo chí Sean Spicer sẽ là đòn giáng vào Chánh văn phòng Reump Priebus và nhóm từng làm việc cho RNC.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà Trắng chuẩn bị tiến hành đợt “thanh trừng nội bộ” lớn chưa từng thấy