Nhà nước Hồi giáo công bố chặt đầu con tin người Mỹ

Hà Kim| 17/11/2014 08:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một đoạn video đăng tải trên mạng vào ngày Chủ nhật (16/11) cho thấy chiến binh Nhà nước Hồi giáo (ISIS) tuyên bố họ đã chặt đầu con tin người Mỹ, Peter Kassig.

Theo Reuters, đoạn video không chiếu hình ảnh chặt đầu nhưng đã cho thấy một người đàn ông đeo mặt nạ đứng với một cái đầu bị chặt dính đầy máu nằm dưới chân. Người đàn ông nói  tiếng Anh, giọng Anh "Đây là Peter Edward Kassig, một công dân Hoa Kỳ."

Chưa thể xác minh tính xác thực của thông tin trên nhưng nó được cung cấp bởi một trang web của các chiến binh thánh chiến, trên Twitter nguồn cung cấp dữ liệu là Nhà nước Hồi giáo.

 Nhà nước Hồi giáo công bố chặt đầu con tin người Mỹ

Đoạn video được công bố trên các trang mạng xã hội

Peter Edward Kassig, 26 tuổi đến từ Indiana và được gọi là Abdul-Rahman sau khi cải đạo sang đạo Hồi bị bắt  từ khi trên đường tới thành phố Deir al-Zor phía đông Syria hôm 1/10/2013.

Gia đình Kassig cho biết, anh hoạt động trong một tổ chức nhân đạo thành lập vào năm 2012 nhằm ứng cứu và hỗ trợ đặc biệt khẩn cấp giúp đỡ người tị nạn từ Syria.

Nếu thông tin trên được xác nhận thì Kassig là người phương Tây thứ 5 chết  dưới tay Nhà nước Hồi giáo sau cái chết của hai nhà báo Mỹ và hai nhân viên cứu trợ người Anh.

Trong đoạn video dài 15 phút, IS còn đưa ra cảnh báo đối với Hoa Kỳ, Anh và những nước khác bao gồm cả người Hồi giáo Shi'ite. Bên cạnh đó, nó còn cho thấy hình ảnh các chiến binh chặt đầu vài người được cho là phi công và sĩ quan trung thành với Tổng thống Syria, Bashar al-Assad.

Chiến binh che mặt còn đe dọa “Obama, hôm nay là những người lính của Bashar, ngày mai sẽ đến lượt những người lính của ông”.

Ngay sau khi đoạn video được công bố, Nhà Trắng cho biết các cơ quan tình báo Mỹ đang làm việc để xác định tính xác thực của video này.

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Bernadette Meehan cho biết, Nhà Trắng bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè của Kassig.

Thủ tướng Anh David Cameron cho biết,  dù chưa xác minh được tính xác thực của đoạn video nhưng những hình ảnh "giết người máu lạnh" của IS thật kinh khủng.

Trong khi đó, gia đình Kassig đã chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà nước Hồi giáo công bố chặt đầu con tin người Mỹ