Người thứ 7 tử vong do MERS, Hàn Quốc theo dõi ĐTDĐ người dân nhằm kiểm soát bệnh

Hà Kim| 09/06/2015 09:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/6, Hàn Quốc xác nhận trường hợp thứ 7 tử vong do MERS. Chính phủ cho biết, họ sẵn sàng áp dụng các biện pháp khẩn cấp để đối phó với tác động tiêu cực của MERS trong đó có cả biện pháp theo dõi điện thoại di động của hàng ngàn người bị cách ly.

Trường hợp tử vong sáng thứ 3 (9/6) nâng tổng số người chết do MERS tại Hàn Quốc lên 7 người, trong tổng số 87 ca nhiễm bệnh. Hàn Quốc đã tiến hành cách ly 2.300 người  khác, đồng thời theo dõi điện thoại di động của những người này để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Người thứ 7 tử vong do MERS, Hàn Quốc theo dõi ĐTDĐ người dân nhằm kiểm soát bệnh

Nơi các bệnh nhân MERS đang được điều trị

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở trung tâm thành phố Sejong hôm 8/6, Phó thủ tướng, Choi Kyung-hwan nói: “Xin hãy hiểu đây là một biện pháp không thể tránh khỏi, vì lợi ích của các nước láng giềng và gia đình bạn”. Với biện pháp này, ông cho biết, có thể đảm bảo rằng, những người bị cách ly luôn nằm trong tầm kiểm soát của dịch vụ y tế.

Bên cạnh đó, ngày 8/6, chính phủ Hàn Quốc cho biết họ đã sẵn sàng áp dụng các biện pháp khẩn cấp để đối phó với tác động tiêu cực của MERS đến nền kinh tế nước này. Chính phủ cũng nói rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ sớm đề xuất biện pháp kích thích tiền tệ và tài chính.

Trường hợp đầu tiên nhiễm MERS được phát hiện vào ngày 20/5, khiến người dân Hàn Quốc vô cùng lo lắng. Hơn 1.000 trường học đã phải đóng cửa và hàng ngàn khách du lịch đã phải hủy bỏ kế hoạch đến đất nước này. Vì thế, tổn thất về kinh tế là không hề nhỏ.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye lo ngại, không nên coi thường các tác động kinh tế tiêu cực do MERS gây ra, trong khi Bộ trưởng Tài chính Choi tuyên bố sẽ thực hiện các bước đi để bù đắp bất kỳ bước lùi nào đối với tăng trưởng.

Ông Choi cho biết, Hàn Quốc hoàn toàn có thể kiểm soát dịch bệnh bởi vì tất cả các trường hợp Mers ở nước này đã được cách ly, vì thế không có cơ hội cho MERS lây lan vào cộng đồng.

Trước đó, hôm thứ Sáu (5/6), WHO cho biết, không có bằng chứng cho thấy MERS có thể lây từ người sang người trong cộng đồng. Hiện nay, có khoảng 1.208 trường hợp nhiễm MERS trên thế giới, trong đó có ít nhất 444 trường hợp đã tử vong, theo báo cáo của WHO.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người thứ 7 tử vong do MERS, Hàn Quốc theo dõi ĐTDĐ người dân nhằm kiểm soát bệnh