Người nước ngoài phạm tội ở Đức sẽ bị trục xuất ngay về nước

TG| 13/01/2016 08:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các Bộ trưởng Nội vụ và Tư pháp liên bang Đức ngày 12/1 đã công bố biện pháp nhằm siết chặt trừng phạt các đối tượng người nước ngoài phạm tội hình sự ở Đức.

Người nước ngoài phạm tội ở Đức sẽ bị trục xuất ngay về nước

Một cuộc biểu tình của phụ nữ ở Cologne, Đức hôm 5/1, sau vụ tấn công tình dục đêm giao thừa. Ảnh: Reuters.

Thông tin từ Chính phủ Đức cho biết liên minh cầm quyền nhất trí sẽ nhanh chóng trục xuất những người nước ngoài phạm tội về nước. Theo đó, người phạm tội sẽ lập tức bị trục xuất nếu bị phạt tù, bất kể là tù giam hay chỉ là án treo.

Quy định này áp dụng đối với hình thức phạm tội xâm phạm cuộc sống, thân thể và tính dục cũng như tấn công cảnh sát. Ngoài ra, tội phạm xâm phạm tài sản của người khác cũng có thể bị trục xuất.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Thomas de Maizière, các biện pháp này là câu trả lời cứng rắn của Nhà nước đối với các đối tượng phạm tội dù họ đang tìm kiếm sự bảo vệ ở Đức. Đây được cho là phản ứng tức thì của Chính phủ Đức sau các vụ tấn công, cướp và quấy rối tình dục phụ nữ xảy ra ở Cologne và nhiều thành phố khác của Đức trong đêm Giao thừa vừa qua. Các quy định liên quan cũng sẽ sớm được thông qua để lấp lỗ hổng luật pháp hiện nay. Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lên tiếng hoan nghênh việc liên minh cầm quyền CDU/CSU và SPD sớm thông qua các quy định này, đồng thời kêu gọi nhanh chóng để dự luật có hiệu lực.

Trong khi đó, vụ gây rối ở Cologne tiếp tục có thêm các nạn nhân trình báo với cảnh sát, nâng tổng số trường hợp bị tấn công, cướp và quấy rối trong đêm 31/12 lên con số lên 653. Cơ quan công tố Đức đang tiến hành điều tra 12 đối tượng, trong đó 5 đối tượng đang bị tạm giam. Tuy nhiên, những người đến từ Bắc Phi này chỉ bị cáo buộc thực hiện cướp bóc trong đêm Giao thừa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người nước ngoài phạm tội ở Đức sẽ bị trục xuất ngay về nước