Người Hàn Quốc trở lại làm việc sau khi nới lỏng hạn chế

Thảo Vân (Theo The Star)| 21/04/2020 16:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người Hàn Quốc quay trở lại làm việc và các trung tâm mua sắm, công viên, sân golf và một số nhà hàng đang dần đông đúc trở lại khi Hàn Quốc nới lỏng các quy tắc giãn cách xã hội trong bối cảnh các trường hợp nhiễm bệnh có xu hướng giảm liên tục.

Danh sách các công ty, bao gồm SK Innovation (dầu khí và hóa chất) và Naver (công ty công nghệ đa quốc gia) đã kết thúc hoặc nới lỏng chính sách làm việc tại nhà trong những tuần gần đây mặc dù nhiều công ty vẫn áp dụng giờ làm việc linh hoạt, hạn chế đi lại và gặp mặt trực tiếp.

Các công viên, trung tâm giải trí và sân golfthu hút nhiều du khách vào cuối tuần, trong khi đó, các trung tâm mua sắm và nhà hàng đang dần trở lại hoạt động bình thường.

Sự phục hồi đang diễn ra ở Hàn Quốc kể từ khi đại dịch bùng phát

Kim Tae-hyung (31 tuổi) - kỹ sư tại một nhà máy ở Seoul cho biết: “Tôi là thành viên của một câu lạc bộ bóng đá cộng đồng và chúng tôi đã đi chơi lần đầu tiên vào ngày thứ bảy sau 2 tháng. Chúng tôi đeo khẩu trang trong khi chơi, vẫn còn rất lo lắng về Covid-19 nhưng thời tiết rất đẹp và tôi cảm thấy rất sảng khoái.”.

Người Hàn Quốc trở lại làm việc sau khi nới lỏng hạn chế

Một người đàn ông và một trẻ em đeo khẩu trang đi dạo tại công viên sông Hàn ở Seoul, Hàn Quốc. (Nguồn: Reuters)

Hàn Quốc đã gia hạn chính sách giãn cách xã hội trong vòng 16 ngày tính từ ngày 19/4 nhưng vẫn yêu cầu các cơ sở tôn giáo và thể thao phải tuân thủ nghiêm ngặt.

Quyết định này nhằm mục đích mở cửa lại nền kinh tế lớn thứ tư châu Á một cách thận trọng khi các trường hợp lây nhiễm hàng ngày tiếp tục ở mức xung quanh hoặc dưới 20 và hầu hết từ nước ngoài.

Bộ Quốc phòng Seoul cũng cho biết rằng quân đội đang tiếp tục tiến hành sàng lọc y tế cho các ứng cử viên trong khi xem xét nới lỏng các hạn chế đi lại.

Các nhà chức trách y tế kêu gọi cảnh giác đồng thời cảnh báo nguy cơ lây nhiễm có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, đặc biệt là sau khi Hàn Quốc tổ chức cuộc bầu cử vào tuần trước kể từ khi dịch bệnh bắt đầu.

Các trường học vẫn chưa mở cửa và các lớp học online vẫn tiếp tục

Một quan chức tại SK Innovation cho biết khoảng 80% nhân viên sẽ trở lại vào tuần này và họ sẽ được kiểm tra thân nhiệt ở lối vào và duy trì khoảng cách trong văn phòng.

Naver Corp sẽ chỉ cho phép một nửa nhân viên của mình đến văn phòng, trong khi đó, các nhân viên tại Netmarble (nhà phát triển game di động Hàn Quốc) chỉ đi làm 3 ngày một tuần.

Naver cho biết: “Chúng tôi đã đặt thêm camera, máy khử trùng toàn thân và phân vùng các khu vực tự phục vụ.”
Hơn 1.000 người hiện đang được cách ly hoặc được kiểm tra sau khi tiếp xúc với người đàn ông đó và con gái ông, một y tá và cũng đã thử nghiệm tích cực, các quan chức thành phố cho biết.

Thứ trưởng Bộ Y tế Kim Gang-lip nói: “Chúng tôi đang xem xét xu hướng nhiễm trùng nhóm mặc dù đây chỉ là số lượng nhỏ. Nếu chúng ta không tuân thủ giãn cách xã hội, virus có thể quay trở lại và gây nguy hiểm cho xã hội.”
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Hàn Quốc trở lại làm việc sau khi nới lỏng hạn chế