Người dân Ukraine sẵn sàng “đánh đổi” Donbass lấy hòa bình

Minh Thi| 14/06/2015 07:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là kết quả vừa được công bố theo một cuộc điều tra dư luận do Trung tâm Nghiên cứu Xã hội Sophia tiến hành, Sputnik đưa tin ngày hôm qua (13/6).

Người dân Ukraine sẵn sàng “đánh đổi” Donbass lấy hòa bình

Người dân Ukraine chỉ muốn chấm dứt chiến tranh

Theo cuộc thăm dò này, 61,8% người tham gia tin rằng mục đích chính của Kiev là chấm dứt chiến tranh, thậm chí nếu Ukraine có phải mất Donbass. Tỉ lệ những người ủng hộ tiếp tục chiến sự cho đến khi giải phóng hoàn toàn các vùng bị chiếm đóng là 22,9%. Số người không trả lời được câu hỏi là 15,3%.

Trung tâm Nghiên cứu Xã hội Sophia đã đặt ra câu hỏi: xác định nhiệm vụ ưu tiên của Tổng thống và Chính phủ (Ukraine) hiện nay. Và trong danh mục 12 lựa chọn, phần lớn (48,5%) ý kiến cho rằng phải ưu tiên kết thúc chiến tranh. Lựa chọn đứng thứ hai (15,6%) là “cải thiện tình hình kinh tế và tạo việc làm”

Đồng thời, đa số người được hỏi suy nghĩ cần chấm dứt chiến sự và từ chối các vùng lãnh thổ DNR, DLR tự xưng.

Cũng theo cuộc thăm dò, chỉ có 12,2% số người tham gia nghĩ rằng Tổng thống và nội các (Ukraine) đang làm tất cả mọi thứ mà họ có thể để chấm dứt xung đột. 1/3 (khoảng 33,5%) ủng hộ ý kiến rằng chính phủ thực tế chẳng làm gì cả. 1/2 (khoảng 48,7% cho rằng chính quyền Kiev đang làm một số biện pháp nhưng không hiệu quả.

Ukraine xung đột với những người ủng hộ độc lập từ tháng 4 năm ngoái, khi Kiev tiến hành một chiến dịch quân sự ở ở khu vực miền đông nước này.

Giữa tháng 02/2015, một thỏa thuận ngừng bắn nhằm chấm dứt xung đột đã được đưa ra, song kể từ đó các bên đều bị cáo buộc vi phạm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Ukraine sẵn sàng “đánh đổi” Donbass lấy hòa bình