Người dân Israel hoảng loạn trước trận "mưa tên lửa" phóng từ dải Gaza

Hà Kim (Theo RT)| 09/08/2018 16:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kể từ chiều tối 8/8, các tay súng ở dải Gaza đã bắn hàng chục quả tên lửa vào Israel, làm bị thương nhiều người. Quân đội Israel đã tấn công đáp trả vào nhiều mục tiêu của Hamas ở Gaza.

RT dẫn tin từ quân đội Israel đêm 8/8 cho biết, các máy bay chiến đấu của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã tấn công 12 mục tiêu dọc Dải Gaza. Một chiến đấu cơ đã phá hủy một nhà máy đang được sử dụng để sản xuất các thành phần dành cho việc xây dựng các đường hầm khủng bố dẫn tới Israel.

IDF cho biết, các chiến đấu cơ Israel cũng tấn công một đường hầm trên bờ biển Địa Trung Hải và nhắm vào các cơ sở sản xuất vũ khí và tên lửa cùng với một khu phức hợp quân sự dùng làm nhà kho trung tâm hậu cần.

Người dân Israel hoảng loạn trước trận

Hơn 70 tên lửa phóng từ Dải Gaza sang Israel ngày 8/8

Cuộc tấn công của quân đội Israel nhắm mục tiêu tới các cơ sở của lực lượng Hamas sau khi hơn 70 tên lửa được phóng từ dải Gaza về phía Israel hôm 8/8 khiến nhiều người bị thương.

Cuộc tập kích tên lửa trên cũng khiến hàng ngàn người Israel hoảng loạn tìm nơi trú ẩn dọc các thị trấn biên giới Gaza. IDF đã đăng tải một số video quay lại hiện trường các vụ tấn công tên lửa cho thấy một tên lửa bay trên đầu, trong khi các em học sinh la hét bỏ chạy. Hình ảnh khác dường như cho thấy một chiếc xe bị hư hỏng và khói bốc lên từ một ngôi nhà.

Người dân Israel hoảng loạn trước trận

Cơ quan chức năng khảo sát hiện trường nơi một tên lửa phát nổ ở Sderot

Theo IDF, khoảng 70 tên lửa được phóng từ Dải Gaza nhằm vào Israel, thêm rằng hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome (Vòm Sắt) đã đánh chặn 11 tên lửa. Phần lớn tên lửa tấn công vào những khoảnh đất trống.

IDF nhấn mạnh, tổ chức khủng bố Hamas phải chịu trách nhiệm mọi việc cả trong và ngoài Dải Gaza, phải gánh chịu hậu quả cho những hành động khủng bố gây ra với người dân Israel. IDF cũng cho biết, ít nhất 17 người bị thương và bị sốc. Thành phố Sderot là nơi chứng kiến rõ nhất vụ tấn công tên lửa với ít nhất bốn tên lửa rơi xuống đây.

Trước đó, một xe tăng của IDF tấn công một cơ sở Hamas ở Gaza ngày 7/8, được cho giết chết hai thành viên của đơn vị tinh nhuệ al-Nukhba của Hamas và làm bị thương sáu người khác. IDF sau đó nói rằng vụ việc là do hiểu lầm vì xe tăng đáp trả hỏa lực từ một nghi lễ và không cố ý nhắm vào binh sĩ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Israel hoảng loạn trước trận "mưa tên lửa" phóng từ dải Gaza