Người dân Anh không đồng tình với cách hành xử của Chính phủ trong vụ Skripal

Hà Kim (Theo RT)| 22/04/2018 09:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại sứ quán Nga tại Anh vừa công khai một số bức thư của người dân Anh thể hiện sự không đồng tình với cách hành xử của Chính phủ họ trong vụ cựu điệp viên Sergei Skripal.

Theo đó, Đại sứ quán Nga tại Anh đã nhận được rất nhiều thư của công dân Anh trong thời điểm căng thẳng ngoại giao giữa hai nước trong thời gian vừa qua. Theo đó, nhiều người dân Anh không đồng tình với London trong vụ việc Skripal và cho rằng tất cả những buộc tội đối với Nga đều là "sự bịa đặt".

Một lá thư được Đại sứ quán Nga công bố trên Twitter có đoạn, thay mặt người dân Anh, tôi chỉ có thể nói lời xin lỗi, tôi nghĩ các bạn hoàn toàn vô can trong vụ đầu độc ở Salisbury.

Trong một lá thư khác, một công dân Anh viết:“Tôi rất lấy làm tiếc về cách hành xử của Chính phủ chúng tôi trong vụ Skripal. Tôi tin rằng đây là âm mưu nhằm làm mất uy tín của nước Nga và đánh lạc hướng dân chúng khỏi các vấn đề nội bộ của chúng tôi, như tình hình tội phạm rất nghiêm trọng ở London và các khu vực khác, cũng như tình hình chính trị bất ổn do việc rời khỏi Liên minh Châu Âu”.

Nhiều bức thư còn bày tỏ sự thiện cảm với Chính phủ Nga và cá nhân ông Putin, đồng thời gọi Thủ tướng Anh Theresa May là người “vô trách nhiệm”.

Người dân Anh không đồng tình với cách hành xử của Chính phủ trong vụ Skripal

 Các thanh sát viên vũ khí hóa học của OPCW

Trong một diễn biến liên quan khác, ngày 21/4, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, một phái bộ đặc biệt từ Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) đã tới khu vực được cho là xảy ra vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở thị trấn Douma của Syria.

Hiện các thanh sát viên Tổ chức Cấm vũ khí hóa học cũng đang có mặt tại thủ đô Damascus để bắt đầu công tác điều tra vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma. Nhóm chuyên gia sẽ có nhiệm vụ xác định rằng liệu 1 vụ tấn công vũ khí hóa học có xảy ra tại đây hay không, chứ không phải xác định đối tượng chịu trách nhiệm.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Maria Zakhrava cho biết, Moscow hy vọng các chuyên gia OPCW sẽ đưa ra kết quả điều tra về vụ tấn công hoá học ở Douma một cách vô tư, không thiên vị càng sớm càng tốt.

Đây không phải lần đầu phát ngôn viên Maria Zakhrava lên tiếng về kết quả điều tra của Tổ chức OPCW. Chỉ vài ngày trước, bà cũng bày tỏ sự hoài nghi trước báo cáo kết quả của Tổ chức này về vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Anh không đồng tình với cách hành xử của Chính phủ trong vụ Skripal