Ngoại trưởng Rex Tillerson nói gì sau khi bị sa thải?

Hà Kim (Theo Reuters)| 14/03/2018 12:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoại trưởng Rex Tillerson vừa gửi lời cám ơn các nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ nhưng không nhắc tên Tổng thống Trump sau khi bất ngờ bị ông sa thải.

Theo Reuters, tại cuộc họp báo vài giờ sau khi ông Trump tuyên bố sa thải, ông Tillerson không nhắc đến nguyên nhân sự việc. Ông chỉ cho biết đã nhận được cuộc gọi từ Tổng thống Trump và Chánh văn phòng John Kelly ngay sau buổi trưa.

Tại cuộc họp báo ông Tillerson không cám ơn ông Trump hay nhắc tên ông, nhưng đánh giá cao những lãnh đạo tại Bộ Ngoại giao và các cơ quan khác. Ông Tillerson nhấn mạnh những thành tựu đạt được trong thời gian ông làm việc tại Bộ và động viên những nhân viên tiếp tục làm việc.

Ngoại trưởng Rex Tillerson nói gì sau khi bị sa thải?

Rex Tillerson, Ngoại trưởng Mỹ vừa bị sa thải

Ông Tillerson cũng cho biết, ông sẽ từ bỏ mọi nghĩa vụ trong ngày 13/3 và từ nhiệm cuối tháng này. Ông sẽ bàn giao công việc cho Thứ trưởng Ngoại giao John Sullivan.

Theo ông, điều quan trọng nhất bây giờ là đảm bảo chuyển giao trật tự và suôn sẻ trong thời điểm đất nước tiếp tục đối mặt với những thách thức đáng kể với chính sách và an ninh quốc gia.

Hôm qua 13/3, Tổng thống Trump hôm bất ngờ thông báo trên Twitter về việc bổ nhiệm Mike Pompeo, giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) làm ngoại trưởng mới thay ông Tillerson.

Được biết, ông Tillerson (65 tuổi) là cựu giám đốc điều hành tập đoàn ExxonMobil, từng bị phản đối dữ dội khi được chọn làm ngoại trưởng cách đây hơn một năm, do không có kinh nghiệm chính trị hay ngoại giao. Trong thời gian đương chức, ông Tillerson phải đối mặt với nhiều vấn đề khó như chương trình hạt nhân Triều Tiên, các nhà ngoại giao Mỹ ở Cuba bị tấn công bí ẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Rex Tillerson nói gì sau khi bị sa thải?