Nghị sĩ Kenya dùng “tiền thuế” đi xem World Cup

Hà Kim (Theo BBC)| 13/07/2018 16:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều người dân Kenya đang phản ứng dữ dội khi có thông tin 20 nghị sĩ nước này dùng tiền thuế để tới Nga xem World Cup.

Theo BBC, các nghị sĩ Kenya gây chú ý với người dân sau khi đăng loạt ảnh tới Nga xem World Cup. Theo kế hoạch, 20 nghị sĩ sẽ xem 4 trận đấu, bao gồm trận chung kết, trong chuyến đi kéo dài 2 tuần ước tính tốn tới hàng trăm nghìn USD. Các bức ảnh cho thấy, Thượng nghị sĩ Millicent Omanga dường như đang tận hưởng chuyến đi của mình.

Nhiều người Kenya cho rằng, chỉ có Kenya mới dùng tiền thuế để tạo điều kiện cho 20 nghị sĩ đi xem World Cup. Họ không tham gia sự kiện bóng đá tại địa phương để phát triển nhân tài, mà lại bận rộn phô trương hình ảnh ở Nga. Đồng thời khẳng định, chuyến đi quá lãng phí đối với một quốc gia có mức chi tiêu trung bình 150 USD mỗi tháng.

Một tài khoản Twitter thì bình luận rằng, Kenya đang ngập trong nợ nần nhưng lại có thể cử các quan chức tới World Cup.

Nghị sĩ Kenya dùng “tiền thuế” đi xem World Cup

Người Kenya phẫn nộ vì các nghị sĩ dùng tiền thuế đi xem World Cup

Trong khi đó, Bộ trưởng Thể thao Kenya Rashid Echesa cho biết, ông chỉ cho phép 6 nghị sĩ tới Nga để nghiên cứu cách tổ chức các sự kiện lớn.

Phát ngôn viên Quốc hội Kenya Justin Muturi cũng cho biết, các nghị sĩ đều thuộc các ủy ban thể thao và lao động, được cử đi cùng một số thành viên của đội bóng quốc hội có tên Bunge FC.

BBC dẫn lời Thư ký Thượng nghị sĩ Jeremiah Nyegenye, người đứng đầu Ủy ban Dịch vụ Quốc hội cho biết, các nghị sĩ có trách nhiệm tìm hiểu về thể thao, cách tổ chức các giải đấu quốc tế. Đây không phải một kỳ nghỉ và dễ bị hiểu lầm thành hoạt động lén lút.

Trước đó, một nguồn tin từ quốc hội Kenya đã tiết lộ với BBC rằng, các nghị sĩ nước này thường đi nước ngoài trên khoang hạng nhất và được trợ cấp khoảng 1.000 USD mỗi ngày trong các chuyến công du. Nghị sĩ Kenya cũng nằm trong số những nghề được trả lương cao nhất thế giới, nhưng đã giảm 15% vào năm ngoái xuống còn 6.100 USD một tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghị sĩ Kenya dùng “tiền thuế” đi xem World Cup