Nghị sĩ Đức: Sẽ có cách để “hợp pháp hóa việc thống nhất Crimea vào Nga”

Minh Thi| 27/05/2015 10:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nghị sĩ thuộc Đảng cánh tả Đức đã kêu gọi tìm ra cách thức để tạo ra con dấu hợp pháp hóa việc thống nhất Crimea vào Nga, Sputnik đưa tin ngày 26/5.

Nghị sĩ Đức: Sẽ có cách để “hợp pháp hóa việc thống nhất Crimea vào Nga”

Crimea đã được sáp nhập với Nga thông qua một cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 3/2014.

Phát biểu trong buổi họp báo tại Moscow, ông Andrej Hunko, thành viên thuộc nhóm nghị viện Đảng cánh tả tại Bundestag đồng thời là thành viên của Hội đồng Nghị viện châu Âu, bày tỏ: “Tôi tin rằng chúng tôi sẽ tìm ra một cách nào đó để chính thức công nhận Crimea là một phần của Liên bang Nga”.

“Có một chính trị gia ở đó mà tôi gần như hoàn toàn đồng ý với việc… ông ta gợi ý tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý mới trên bán đảo Crimea - một cuộc trưng cầu được sự công nhận trên thế giới và sẽ làm cho Crimea được thừa nhận, trên bình diện quốc tế, là một phần của nước Nga”, ông Hunko lưu ý.

Ông cũng nói thêm rằng, cuộc trưng cầu dân ý lần này có thể sẽ được các quan sát viên quốc tế giám sát chặt chẽ.

Nói về những ưu tiên chính trị của Đảng cánh tả, ông Andrej Hunko cho biết, Đảng luôn ủng hộ các điều khoản của thỏa thuận Minsk về việc kết thúc xung đột ở Ukraine.

“Chúng tôi phản đối các lệnh trừng phạt”, ông Hunko khẳng định.

Crimea thống nhất với Nga vào tháng 3/2014 thông qua một cuộc trưng cầu dân ý. Theo thông báo, có tới 96% dân số ở khu vực này ủng hộ ly khai khỏi Ukraine và hợp nhất với  Liên bang Nga.

Tuy nhiên, cả Kiev lẫn phương Tây đều xem đây là một “sự thôn tính bất hợp pháp”, và đã áp đặt những lệnh cấm vận về kinh tế và du lịch đối với Crimea, cũng như đưa ra những lệnh trừng phạt tương tự chống lại Moscow.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghị sĩ Đức: Sẽ có cách để “hợp pháp hóa việc thống nhất Crimea vào Nga”