Nghi phạm sát hại Boris Nemtsov: “Hãy đưa tôi sang Syria chống IS!”

Minh Thi| 26/10/2015 18:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghi phạm bị buộc tội ám sát lãnh đạo đảng đối lập Nga Boris Nemtsov cho biết có thể chứng minh sự vô tội của mình với tinh thần “sẵn sàng chết vì nước Nga”.

Nghi phạm sát hại Boris Nemtsov: “Hãy đưa tôi sang Syria chống IS!”

Zaur Dadaev, nghi phạm chính trong vụ sát hại nhà lãnh đạo đảng đối lập Nga. Ảnh: Reuters

Theo Telegraph, tuần trước, Zaur Dadaev, nghi phạm chính trong vụ sát hại chính trị gia có đường lối đối lập với Tổng thống Vladimir Putin, đã viết một bức thư gửi cho ông chủ Điện Kremlin. Trong thư, cựu binh người Chechnya này đề nghị Tổng thống Putin đưa ông ta tới Syria để cùng với lực lượng quân đội Nga chiến đấu chống lại lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhằm chứng minh “sự trung thành”, “lòng yêu nước” và sự trong sạch của bản thân.

Trong thư, Zaur Dadaev cũng phủ nhận có liên quan đến vụ ám sát Nemstov hồi tháng 02/2015. Ông nhấn mạnh rằng mình vô tội và đã bị ép cung để buộc phải nhận tội, Telegraph cho biết.

Telegraph trích một phần bản sao bức thư mà truyền thông Nga có được: “Từ những tin tức mà tôi nghe được rằng lực lượng không quân Nga đang chiến đấu ở Syria, nếu cần, tôi sẽ tham gia chiến dịch quân sự chống lại IS tại đây. Tôi muốn đề nghị Ngài cho tôi cơ hội để chứng minh sự trong sạch của mình”, Dadaev viết.

Nghi phạm sát hại Boris Nemtsov: “Hãy đưa tôi sang Syria chống IS!”

Lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại Syria

“Tôi không biết có cách nào để chứng minh lòng yêu nước và sự trong sạch của mình trực tiếp hơn tinh thần sẵn sàng chết cho nước Nga”, Dadaev viết thêm.

Tuy nhiên, hôm qua, hãng thông tấn Rosbalt cho biết, yêu cầu “Hãy đưa tôi sang Syria để chống IS” mà nghi phạm sát hại Boris Nemtsov đề nghị Tổng thống Putin đã bị từ chối trong thư phúc đáp được công bố thông qua các cơ quan điều tra.

Zaur Dadaev từng là phó chỉ huy của tiểu đoàn Sever (Phương Bắc) thuộc Bộ Nội vụ Nga, đóng tại Grozny, thủ đô Cộng hòa Chechnya thuộc Liên bang Nga. Đơn vị này có nhiệm vụ chiến đấu chống lại lực lượng ly khai Chechnya và các chiến binh nổi dậy Hồi giáo ở Bắc Caucasus.

Tháng 3/2015, Dadaev bị bắt với cáo buộc đã sát hại ông Nemtsov để trả thù việc nhà lãnh đạo đối lập này chỉ trích đạo Hồi. Cùng bị bắt có 4 người khác bao gồm Anzor Gubashev, Khamzat Bakhaev, Shadid Gabashev và Tamerlan Eskerkhanov.

Ban đầu, Dadaev nhận tội, nhưng sau đó phủ nhận cùng tuyên bố đã bị ép cung.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm sát hại Boris Nemtsov: “Hãy đưa tôi sang Syria chống IS!”