Nghi phạm lao xe tải vào chợ Giáng sinh ở Berlin đã bị tiêu diệt

Hà Kim| 24/12/2016 10:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Nhà nước Hồi giáo (IS) thông báo, nghi phạm bị Cảnh sát Italy bắn chết gần thành phố Milan chính là Anis Amri - kẻ thực hiện vụ lao xe làm 12 người thiệt mạng ở Đức.

Vào ngày 23/12 hãng tin Amaq, có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhắc đến việc nghi phạm Anis Amri bị tiêu diệt: "Kẻ tấn công Berlin thực hiện đợt tấn công mới nhằm vào một cảnh sát Italy đi tuần ở Milan và thiệt mạng trong lúc đấu súng".

Amri là nghi phạm chính trong vụ lao xe tải ở thủ đô Berlin (Đức), làm 12 người thiệt mạng ngày 19/12. Sau khi thực hiện vụ tấn công ở Berlin, hắn đã lợi dụng thỏa thuận biên giới mở Schengen của châu Âu để đi từ Đức qua Pháp rồi đến Italy mà không bị phát hiện.

Nghi phạm lao xe tải vào chợ Giáng sinh ở Berlin đã bị tiêu diệt

Nghi phạm Anis Amri

Trước đó, đài Truyền hình Berlin-Brandenburg (RBB) của Đức đã công bố hình ảnh trích xuất từ hệ thống camera giám sát của một nhà thờ Hồi giáo có tên "Hội Fussilet 33", tại khu vực Moabit thuộc quận Mitte ở thủ đô Berlin vào sáng ngày 20/12, tức chưa đầy 8 giờ sau vụ tấn công nêu trên. Khoảng cách từ Breitscheidplatz đến nhà thờ ở Moabit chỉ khoảng 7 km.

Bộ trưởng Nội vụ Liên bang Đức Thomas de Maiziere cũng cho biết, Amri có thể chính là người đã thực hiện vụ tấn công nói trên. Các nhà điều tra tìm thấy nhiều dấu vân tay của nghi phạm trên chiếc xe tải lao vào đám đông.

Đồng thời, qua những thông tin mà hãng Amaq đưa tin và công bố cho thấy, Amri là "một chiến binh IS", hắn đã thề trung thành với thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi và thực hiện vụ lao xe tải để "đáp lại lời kêu gọi nhằm vào công dân các nước trong liên minh quốc tế".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm lao xe tải vào chợ Giáng sinh ở Berlin đã bị tiêu diệt