Nghi phạm đánh bom tại Bangkok lộ diện

Hoàng Kim| 18/08/2015 17:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha hôm nay cho biết, cảnh sát đã xác định và đang truy lùng kẻ tình nghi đặt bom tại đền thờ Erawan, tối 17/8.

Nghi phạm đánh bom tại Bangkok lộ diện

Hình ảnh kẻ tình nghi được chụp lại qua camera theo dõi

BBC dẫn lời Thủ tướng Thái Lan, ông Prayut Chan-O-Cha cho biết, đối tượng bị tình nghi xuất hiện trong camera theo dõi, nhưng hình ảnh không được rõ ràng. Nghi phạm là một người thuộc nhóm chống đối chính phủ ở miền đông bắc Thái Lan, ông cho biết thêm. Đông bắc Thái Lan vốn là nơi bùng nổ phong trào biểu tình Áo Đỏ, ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Đầu năm 2015, chính phủ Thái Lan cũng đã từng cáo buộc phe Áo Đỏ gây ra những vụ nổ nhỏ ở thủ đô Bangkok. Tuy nhiên, phe này bác bỏ mọi cáo buộc. Mặc dù đã có những vụ tấn công từ phe Áo Đỏ, nhưng chủ yếu là nhắm vào lực lượng an ninh hoặc tòa nhà chính phủ, chứ chưa hề có những vụ đánh bom kinh hoàng như thế này.

“Đây là vụ tấn công tồi tệ nhất từ trước tới nay ở vương quốc này”, ông nói.

Cảnh sát Bangkok cho biết, hình ảnh CCTV cho thấy, một thanh niên mang theo chiếc balo đen đi vào đền thờ, nhưng khi rời khỏi đền thì không mang theo túi. Qua rà soát 15 camera theo dõi trong khu vực cho thấy, nghi phạm này có thể đã đặt bom trong đền thờ.

Nghi phạm đánh bom tại Bangkok lộ diện

Ngôi đền Erawan là nơi không thể bỏ qua khi tới du lịch Thái Lan

Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan, Prawit Wongsuwan cũng tiết lộ, có những chi tiết rõ ràng hơn về những kẻ tình nghi, nhưng ông không cho biết gì thêm. “Chúng tôi có danh sách các nghi phạm trong tay, cũng không nhiều lắm”, ông nói.

Theo người đứng đầu lực lượng cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, Tướng Somyot Poompanmuang, cảnh sát sẽ không loại trừ bất cứ khả năng nào.

Ít nhất 21 người thiệt mạng, và 125 người khác bị thương trong vụ đánh bom đẫm máu tối qua tại đền Erawan, giữa trung tâm thủ đô Bangkok, Thái Lan. Trong số những người thiệt mạng có 8 người nước ngoài. Một người Việt Nam cũng đã bị thương khi đang đi du lịch đến ngôi đền này tối qua.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm đánh bom tại Bangkok lộ diện