Nghi phạm đánh bom New York đăng lời đe dọa ông Trump trên Facebook

Hà Kim (Theo Reuters)| 13/12/2017 16:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước khi thực hiện vụ đánh bom tự sát tại ga tàu điện New York, nghi phạm đã đăng lời đe dọa trên Facebook, nhắc đích danh Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo tài liệu của tòa án, trước khi vụ tấn công hụt ga tàu điện ngầm tại Manhattan xảy ra khiến 4 người bị thương, nghi phạm Akayed Ullah đã viết trên Facebook sáng 11/12 rằng: "Trump, ông đã thất bại trong việc bảo vệ quốc gia của mình".

Theo Independent, Ullar bị cáo buộc hỗ trợ khủng bố, sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt và đe dọa khủng bố. Các cáo buộc cho biết, Ullah bắt đầu chuẩn bị bom ống từ 2 - 3 tuần trước vụ tấn công, quả bom được thiết kế để tối đa hóa việc gây thiệt hại và buộc quanh người nghi ngạm.

Nghi phạm đánh bom New York đăng lời đe dọa ông Trump trên Facebook

Nghi phạm Ullah đã đăng lời đe dọa trên Facebook, nhắc đích danh Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tuy nhiên, hắn đã thất bại trong vụ đánh bom gần ga tàu điện ngầm đông đúc tại Manhattan, nghi phạm Ullar bị bỏng thân và tay, làm bị thương 3 người khác và khai với các điều tra viên là có ý định từ IS.

Luật sư Joon Kim cho biết, tên này muốn giết càng nhiều người càng tốt vì mục đích khủng bố. Theo các tài liệu, Ullah bắt đầu trở nên cực đoan từ năm 2014 và xem những video tuyên truyền của IS.

Cáo buộc cũng lưu ý Ullah thực hiện vụ tấn công một phần vì chính sách ngoại giao của Mỹ, bao gồm các chính sách ở Trung Đông. Cáo buộc của tòa án liên bang dự định sẽ đưa ra mức án cao nhất cho nghi phạm là tù chung thân.

Về phía Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông ca ngợi lực lượng hành pháp New York và những nhân viên đầu tiên phản ứng kịp thời tại hiện trường. Ông cũng dùng vụ tấn công để chỉ ra rằng hệ thống nhập cư của Mỹ cần được điều chỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm đánh bom New York đăng lời đe dọa ông Trump trên Facebook