Nghi nhiễm khuẩn E.Coli, Mỹ thu hồi hơn 60 tấn thịt bò

Tuyết Nhung| 21/09/2018 16:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, hãng chế biến thịt Cargill của Mỹ đã đưa ra thông báo thu hồi lại toàn bộ hơn 60 tấn thịt bò xay sau khi đã có ít nhất 18 người bị mắc bệnh do nhiễm khuẩn E.Coli.

Cargill một hãng chế biến thịt lớn của Mỹ đã đưa ra thị trường hơn 60 tấn thịt bò xay trong khoảng thời gian ngày 21/6/2018. Bắt đầu trong khoảng thời gian từ ngày 5 - 25/7/2018 một số nơi đã xuất hiện người có các triệu chứng nhiễm khuẩn E.Coli.

Hiện tại đến ngày 21/9 đã có 18 bệnh nhân được xác nhận bị mắc bệnh do nhiễm khuẩn E.Coli. Trong đó có một bệnh nhân đã tử vong do không được cứu chữa kịp thời.

Nghi nhiễm khuẩn E.Coli, Mỹ thu hồi hơn 60 tấn thịt bò

Hãng Cargill đã thu hồi 60 tấn thịt bò xay. (Ảnh minh họa)

Sau quá trình điều tra, tất cả những người bị mắc bệnh trên đã có sử dụng sản phẩm thịt bò xay của hãng Cargill sản xuất trước khi bị bệnh. Ngay lập tức cơ quan chức năng đã yêu cầu giám đốc hãng Cargill phải có trách nhiệm làm rõ thông tin và sự việc trên.

Để kiểm soát tình hình, Cargill đã quyết định thu hồi toàn bộ 60 tấn thịt. Nhưng sau nhiều ngày làm việc, nhân viên vẫn khó có thể thu hồi được toàn bộ sản phẩm đã bán ra.

Chính vì vậy, cơ quan Điều tra và Bảo vệ an toàn thực phẩm Bộ Nông nghiệp Mỹ lo ngại nguy cơ bùng phát khuẩn E.Coli do lô thịt nhiễm khuẩn này hiện có thể vẫn đang được tích trữ trong tủ lạnh của nhiều gia đình Mỹ. Các nhà chức trách đã đưa ra khuyến cáo, người dân nên vứt bỏ hoặc trả lại nơi họ đã mua lô sản phẩm này.

Nghi nhiễm khuẩn E.Coli, Mỹ thu hồi hơn 60 tấn thịt bò

E. coli là một nhóm các vi khuẩn thường sống trong đường ruột của người và động vật 

Escherichia coli hay E. coli là một nhóm các vi khuẩn thường sống trong đường ruột của người và động vật. Các triệu chứng phổ biến khi nhiễm khuẩn E. coli là: Tiêu chảy, tiêu chảy ra máu và có cảm giác nóng rát khi đi tiểu. Sốt, đau bụng, đau sườn và huyết áp bị thấp so với bình thường.

Khi có các triệu chứng trên người bệnh nên sớm đến các trung tâm y tế thăm khám để kịp thời phát hiện và điều trị. Đặc biệt là chủng khuẩn O157:H7 có thể gây chết người nếu triệu chứng hoặc biến chứng nặng nề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi nhiễm khuẩn E.Coli, Mỹ thu hồi hơn 60 tấn thịt bò