Nghi can vụ án Nemtsov “sốc” trước tranh biếm họa của Charlie Hebdo

Minh Thi| 09/03/2015 16:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tất cả những ai đã biết Dadaev đều khẳng định rằng anh ta có đức tin sâu sắc, và rằng, cũng như những tín đồ Hồi giáo khác, anh ta tức giận với hành động của Charlie Hebdo…”, Reuters dẫn lời nhà lãnh đạo Chechnya đăng tải trên Instagram.

Zaur Dadaev, nghi can thừa nhận có liên quan đến vụ sát hại lãnh tụ đảng đối lập Nga là một người “có đức tin sâu sắc” và sùng Đạo Hồi đã “shock” trước những bức tranh biếm họa Nhà tiên tri Muahammad, người đứng đầu nước Cộng hòa Chechnya cho biết ngày hôm qua (08/3).

Nghi can vụ án Nemtsov “sốc” trước tranh biếm họa của Charlie Hebdo

Zaur Dadaev, nghi can thừa nhận có liên quan đến vụ sát hại lãnh tụ đảng đối lập Nga là một người “có đức tin sâu sắc” và sùng Đạo Hồi

Trên tài khoản Instagram của mình, ông Ramzan Kadyrov, Tổng thống nước Cộng hòa Chechnya  viết: “Tất cả những ai đã biết Zaur Dadaev đều khẳng định rằng anh ta có đức tin sâu sắc, và hiểu rằng, cũng như tất cả những tín đồ Hồi giáo khác, anh ta tức giận với hành động của tạp chí Charlie Hebdo, cùng những lời bình luận ủng hộ việc in bức tranh biếm họa Nhà tiên tri Muhammad của tuần báo này”.

Tuần trước, các nhà điều tra Liên bang Nga cho biết họ đang xem xét khả năng các chiến binh Hồi giáo đã bắn chết cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov, do ông có quan điểm ủng hộ tạp chí châm biếm Charlie Hebdo trong vụ tấn công tòa soạn này hồi đầu tháng 01/2015.

Ông Ramzan Kadyrov cũng khẳng định rằng Zaur Dadaev, một trong năm kẻ tình nghi bị bắt giữ do có dính líu đến vụ sát hại ông Boris Nemtsov đêm 27/02, là một thành viên của lực lượng cảnh sát Chechnya và đã được trao huân chương vì tinh thần dũng cảm của mình.

Trong phiên tòa xét xử 5 nghi phạm vụ sát hại lãnh đạo đảng đối lập Nga diễn ra tại tòa án quận Basmanny, Moscow ngày hôm qua, tòa án đã cáo buộc hai người có liên quan đến vụ giết hại cựu Phó Thủ tướng Nga, đó là Zaur Dadaev và Anzor Gubashev. 

Zaur Dadayev, cựu phó chỉ huy được tặng thưởng huân chương thuộc đơn vị cảnh sát Chechnya sinh năm 1982, làm việc cho một công ty an ninh tư nhân ở Moscow, đã bị bắt giữ hôm 07/3 tại nước Cộng hòa Ingushetia, gần Chechnya.

Trong quá trình điều tra, Zaur Dadayev thừa nhận có liên quan đến vụ ám sát ông Nemtsov hôm 27/02.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi can vụ án Nemtsov “sốc” trước tranh biếm họa của Charlie Hebdo