Ngày cứu hộ thứ 2 kết thúc, thêm 4 cầu thủ nhí được giải cứu

Huy Hoàng| 09/07/2018 20:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (9/7), Thái Lan bắt đầu ngày thứ 2 giải cứu 9 thành viên còn lại của đội bóng nhí mắc kẹt trong hang Tham Luang.

Ngày thứ 2 của chiến dịch giải cứu đội bóng "Wild Boars" (Heo Rừng) đã tạm thời khép lại. Trong ngày cứu hộ thứ 2 của chiến dịch giải cứu lực lượng cứu hộ đã đưa được 4 cậu bé ra khỏi hang, nâng tổng số nạn nhân được giải cứu lên 8 người.

Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường, 4 cậu bé được giải cứu ngày hôm nay đeo mặt nạ dưỡng khí dùng khi lặn ra khỏi hang và cho đến khi được đưa đến bệnh viện.

Tất cả 4 bé vừa được cứu sẽ cách ly tới 48 giờ, trong quá trình kiểm tra máu, nước tiểu và chụp X-quang phổi. 4 bé được giải cứu tối qua đều đã trải qua các bài kiểm tra này và giới chức hôm nay cho biết các bé đều khoẻ.

Ngày cứu hộ thứ 2 kết thúc, thêm 4 cầu thủ nhí được giải cứu

Cầu thủ thứ 5 được che kín mít khi ra khỏi hang vào cuối giờ chiều nay. Ảnh: Reuters

Ông Narongsak Osatanakorn - Người đứng đầu chiến dịch giải cứu cho biết, thêm nhiều thợ lặn Thái Lan và nước ngoài đã được huy động tham gia đợt giải cứu này, một số người thay thế cho các thợ lặn bị quá sức.

Trong khi đó, CNN cho biết chiến dịch giải cứu đã tạm dừng do lượng dưỡng khí hiện đã cạn.

Theo trung tâm báo chí của tỉnh Chiang Rai, Thủ tướng Prayut Chan-ocha có mặt tại tỉnh Chiang Rai vào lúc 4 giờ chiều. Ông có thể sẽ thị sát công tác giải cứu các thiếu niên và huấn luyện viên của đội bóng đang bị kẹt trong hang động.

Được biết, ngoài lực lượng cứu hộ chính gồm hơn 1.000 binh sĩ, thợ lặn và đặc nhiệm, Thái Lan đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp trong nước, tổ chức và chuyên gia nước ngoài từ Mỹ, Australia, Anh, Trung Quốc, Lào và Myanmar.

12 cầu thủ trong độ tuổi 11-16 cùng huấn luyện viên 25 tuổi đã mắc kẹt trong hang Tham Luang từ này 23/6 do nước lũ.

Đội cứu hộ đã tìm thấy đội bóng ở vị trí cách cửa hang gần 5km hôm 2/7 tuy nhiên phải chờ đến 8/7 chiến dịch đưa các cầu thủ ra khỏi hang mới bắt đầu khi có đủ các yếu tố thuận lợi như thể lực của các em phục hồi, nước trong hang rút dần, trời khô ráo.

Ngày 8/7, 4 cầu thủ được đưa ra ngoài trong đợt cứu hộ đầu tiên đã được chuyển tới bệnh viện Chiang Rai để theo dõi tình hình sức khỏe. 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày cứu hộ thứ 2 kết thúc, thêm 4 cầu thủ nhí được giải cứu