Ngài Trump: Tổng thống Putin đã gửi "một bức thư rất thân thiện"

Bạch Dương| 24/12/2016 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/12, nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Donald Trump cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi cho ông Trump một bức thư chúc mừng Giáng sinh và năm mới.

Ngài Trump: Tổng thống Putin đã gửi

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã nhận được một bức thư "rất thân thiện" từ Tổng thống Nga Vladimir Putin

Theo nội dung bản sao bức thư mà nhóm của ông Trump tiết lộ với Reuters, bên cạnh lời chúc mừng Giáng sinh và năm mới, Tổng thống Putin bày tỏ hi vọng quan hệ song phương giữa hai nước sẽ được cải thiện và nâng lên một “cấp độ mới”.

Bức thư ông chủ Điện Kremlin viết ngày 15/12 có đoạn: “Tôi hi vọng rằng… bằng những hành động thực tế và mang tính xây dựng, chúng ta sẽ có thể tạo ra những bước đi thực sự nhằm khôi phục các khuôn khổ hợp tác song phương trên các lĩnh vực khác nhau, cũng như nâng tầm hợp tác thực chất giữa hai nước trên trường quốc tế lên một cấp độ mới”.

Trong thư nhà lãnh đạo Nga cũng nói thêm: “Những thách thức quốc tế và khu vực mà hai nước phải đối mặt trong những năm gần đây cho thấy quan hệ Nga - Mỹ vẫn là một yếu tố quan trọng trong đảm bảo an ninh và ổn định trong thế giới hiện đại”.

Chia sẻ về bức thư đặc biệt này, ông Trump cho biết đó là “một bức thư rất thân thiện”, và rằng những suy nghĩ của Tổng thống Putin “rất đúng đắn”. Tân Tổng thống Mỹ cũng hi vọng cả hai nước có thể “cư xử đúng theo những suy nghĩ này” hơn là “phải đi theo một con đường khác”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngài Trump: Tổng thống Putin đã gửi "một bức thư rất thân thiện"