Nga và Ucraina bắt đầu đàm phán tại Milan

Ngọc Hà| 18/10/2014 06:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phóng viên RIA Novosti hôm 17/10 đưa tin, một cuộc họp rất được mong đợi giữa Tổng thống Nga, Vladimir Putin và người đồng nhiệm Ukraina, ông Petro Poroshenko đã bắt đầu diễn ra tại Milan, Ý.

Hai nhà lãnh đạo gặp gỡ hai lần trong một cuộc họp đa phương sáng 17/10 bên lề Hội nghị Á-Âu (ASEM) tại Ý.

Những vấn đề về chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh kéo dài hai ngày tại Milan, Ý. Hội nghị với sự có mặt của các nhà lãnh đạo trên hơn 50 quốc gia, bàn về những vấn đề bao gồm phát triển bền vững, an ninh toàn cầu và tình hình ở Ukraine.

Nga và Ucraina bắt đầu đàm phán tại Milan

Một cuộc họp được đánh giá cao giữa các vị lãnh đạo Nga và Ucraina

Sau cuộc họp sáng 17/10 với các nhà lãnh đạo Nga, ông Poroshenko cho biết, ông không lạc quan lắm về tiến trình hòa bình ở miền đông Ukraine.

Cuộc đàm phán giữa Tổng thống Poroshenko và Tổng thống Putin cũng có sự tham dự của nhiều nhà lãnh đạo của EU : Thủ tướng Anh, David Cameron, Thủ tướng Đức, Angela Merkel và Tổng thống Pháp, Francois Hollande, cũng như Chủ tịch Ủy ban Châu Âu, Jose Manuel Barroso và Chủ tịch Hội đồng Châu Âu, Herman Van Rompuy. Cuộc họp được tổ chức bởi Thủ tướng Ý, Matteo Renzi.

Cuộc họp trước đó giữa hai vị Tổng thống được tổ chức tại Minsk vào ngày 26 tháng 8. Trong cuộc đàm phán ba bên có sự tham gia của người đứng đầu các Quốc gia đối tác Liên minh Hải quan Nga, Belarus và Kazakhstan, cùng với các quan chức EU.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga và Ucraina bắt đầu đàm phán tại Milan