Nga - Trung Quốc hoan nghênh cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Hà Kim (Theo Reuters)| 10/03/2018 07:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Nga và Trung Quốc cùng hoan nghênh cuộc gặp thượng đỉnh có thể diễn ra giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là một bước đi đúng hướng.

Theo Reuters, ngày 9/3, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng một cuộc gặp thượng đỉnh có thể diễn ra giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là "một bước đi đúng hướng."

Phát biểu sau hội nghị tại trụ sở của Liên minh châu Phi ở thủ đô Addis Ababa, Ethiopia, ông Lavrov nhấn mạnh, Moscow thực sự hy vọng cuộc gặp này sẽ diễn ra. Chắc chắn, điều này là cần thiết để bình thường hóa tình hình trên Bán đảo Triều Tiên.

Nga - Trung Quốc hoan nghênh cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Cũng theo ông Lavrov, đây sẽ không chỉ là một cuộc gặp đơn thuần, mà còn là cơ hội mở ra con đường nối lại tiến trình ngoại giao toàn diện nhằm tìm ra giải pháp cho vấn đề hạt nhân của Triều Tiên, dựa trên các nguyên tắc đã được nhất trí trong khuôn khổ đàm phán 6 bên và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cũng cho biết, nước này hoan nghênh tuyên bố lịch sử về cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đồng thời hối thúc lãnh đạo hai nước này thể hiện sự “can đảm chính trị” trong việc theo đuổi mục tiêu phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Phát biểu với báo giới, ông Cảnh Sảng nêu rõ, Trung Quốc hoan nghênh tín hiệu tích cực này của Mỹ và Triều Tiên trong việc tổ chức đối thoại trực tiếp. Người phát ngôn này đồng thời nhấn mạnh, vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên đang đi đúng hướng và bày tỏ hy vọng tất cả các bên có thể thể hiện "sự can đảm chính trị" để đưa ra các quyết định chính trị đúng đắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga - Trung Quốc hoan nghênh cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên