Nga - Trung lần đầu tập trận chung ở Địa Trung Hải

Minh Thi| 01/05/2015 06:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lần đầu tiên Nga và Trung Quốc sẽ cùng tham gia các cuộc tập trận hải quân chung ở biển Địa Trung Hải vào tháng tới, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết.

Nga - Trung lần đầu tập trận chung ở Địa Trung Hải

Lần đầu tiên Nga và Trung Quốc sẽ cùng tham gia các cuộc tập trận hải quân chung ở biển Địa Trung Hải.

RIA Novosti dẫn lời ông Cảnh Nhạn Sinh, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc: “Moscow và Bắc Kinh sẽ lần đầu tiên tham gia tập trận hải quân chung ở biển Địa Trung Hải vào giữa tháng 5/2015”.

Theo kế hoạch của Liên bang Nga và nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, lực lượng hải quân hai nước sẽ tổ chức các cuộc diễn tập quân sự mang mật danh Hợp tác Biển 2015 ở biển Địa Trung Hải vào giữa tháng 5, ông Cảnh Nhạn Sinh cho biết.

Cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của 9 tàu chiến mỗi bên, ông Cảnh tiết lộ thêm.

“Các bài tập chủ yếu bao gồm phòng vệ và liên quan đến hộ tống trên biển, cũng như đảm bảo sự an toàn của vận tải biển”, ông Cảnh giải thích.

Mục đích của cuộc tập trận này nhằm làm sâu sắc thêm hợp tác hữu nghị song phương và tăng cường khả năng chiến đấu của hai nước, đẩy lùi các mối đe dọa đến an toàn hàng hải.

Liên quan đến vấn đề này, ông Cảnh Nhạn Sinh cho biết thêm, các cuộc diễn tập không nhằm chống lại các nước thứ ba và không liên quan đến tình hình trong khu vực.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga - Trung lần đầu tập trận chung ở Địa Trung Hải