Nga triển khai lực lượng hải quân mở lại căn cứ ở Bắc Cực

TT| 06/09/2014 18:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các hãng thông tấn của Nga cho biết, ngày 6/9, Nga đã cử 6 tàu chở quân nhân và trang thiết bị tới một căn cứ quân sự có từ thời Liên Xô ở Bắc Cực để mở lại căn cứ này nhằm tăng cường sự hiện diện quân sự của Moskva tại khu vực.

Phát biểu với hãng TASS, người phát ngôn của Quân khu miền Tây Vadim Serga cho biết một hạm đội gồm 6 tàu, trong đó có 2 tàu đổ bộ cỡ lớn, đã khởi hành từ cảng Severomorsk thuộc miền Bắc nước Nga. Các tàu này sẽ được hộ tống bởi một số tàu phá băng trên đường tới căn cứ Bắc Cực.

Trong khi đó, chỉ huy hạm đội Phương Bắc, Đô đốc Vladimir Korolyov, nhấn mạnh nhiệm vụ chính của một số tàu thuộc Hạm đội Phương Bắc tới Bắc Cực mới đây nhất là để cung cấp nhân lực, thiết bị và hàng tiếp tế cho lực lượng đặc nhiệm vốn sẽ hoạt động thường trực trên quần đảo New Siberia từ năm nay.

Moskva đang muốn tăng cường sự hiện diện quân sự trong khu vực hoang sơ nhưng giàu năng lượng ở Bắc Cực này khi các nước khác như Canada và Na Uy cũng tuyên bố sẽ tiếp cận các nguồn tài nguyên trong khu vực.

Năm ngoái, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu huy động quân đội trở lại một căn cứ trên quần đảo New Siberia phía Bắc, vốn đã bị đóng cửa hồi năm 1993. Trong tháng 9/2013, 10 tàu đã được điều tới quần đảo này để cung cấp nguồn nhân lực và thiết bị đầu tiên phục vụ việc tái xây dựng căn cứ thường trực tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga triển khai lực lượng hải quân mở lại căn cứ ở Bắc Cực