Nga “tố nhầm” chiến đấu cơ Pháp: Paris triệu Đại sứ Nga dù Moscow xin lỗi

Minh Thi| 21/10/2015 14:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/10, Bộ Ngoại giao Pháp đã triệu Đại sứ Nga về sự cố Moscow tố nhầm một chiến đấu cơ của Pháp “áp sát gây nguy hiểm” cho máy bay chở nghị sĩ Nga, AFP đưa tin.

Nga “tố nhầm” chiến đấu cơ Pháp: Paris triệu Đại sứ Nga dù Moscow xin lỗi

Vụ máy bay Nga bị "áp sát gây nguy hiểm" liên quan đến máy bay chiến đấu F/A-18 của Không quân Thụy Sĩ. Ảnh: AFP

Trước đó, ngày 19/10, Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc một máy bay quân sự Pháp đã tiếp cận ở khoảng cách “nguy hiểm” đối với  máy bay chở phái đoạn Hạ viện Nga tới dự Hội nghị liên minh Nghị viện tổ chức ở Geneva (Thụy Sĩ) khi qua không phận Pháp.

Paris nhanh chóng bác bỏ lời buộc tội trên và cho biết, vụ việc này liên quan đến chiếc F-18 của Thụy Sĩ. Sau đó, Bộ Quốc phòng Thụy Sĩ cũng lên tiếng thông báo một máy bay chiến đấu F/A-18 của Không quân nước này đã áp sát máy bay của Nga để tiến hành “kiểm tra định kỳ”.

Moscow đã chính thức than phiền với Đại sứ Thụy Sĩ tại Nga. Còn với Paris, Bộ Ngoại giao Nga gửi lời xin lỗi tới Pháp thông qua các kênh ngoại giao và triệu Đại sứ Pháp để giải thích vụ việc này.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Pháp Romain Nadal cho biết, hôm qua, Tổng Thư ký Bộ Ngoại giao Pháp Christian Masset đã triệu Đại sứ Nga Alexander Orlov liên quan tới báo buộc trên. Hành động này khiến cho quan hệ giữa Moscow và Paris trở nên căng thẳng.

AFP dẫn lời ông Nadal: “Ông Masset đã nói với Đại sứ Nga rằng, không có máy bay quân sự nào của Pháp liên quan đến vụ việc như Bộ Ngoại giao Nga đã cáo buộc một cách sai lầm”.

Ông Masset cũng chỉ trích việc Đại sứ Pháp tại Moscow bị triệu đến “dựa trên một thông tin sai lệch”, ông Nadal nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga “tố nhầm” chiến đấu cơ Pháp: Paris triệu Đại sứ Nga dù Moscow xin lỗi