Nga tiếp tục là quốc gia dẫn đầu thế giới về mua vàng

Bạch Dương (Theo Sputniknews)| 04/05/2019 14:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo báo cáo mới đây của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), Nga trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về mua vàng trong quý đầu tiên của năm 2019.

Nga tiếp tục là quốc gia dẫn đầu thế giới về mua vàng

Ảnh minh họa

Sputnik dẫn báo cáo của WGC cho biết, các ngân hàng trung ương thế giới đã phá vỡ kỷ lục 6 năm qua về mua vàng trong giai đoạn báo cáo - tăng thêm 145,5 tấn trong quý I năm nay. Khối lượng mua ròng này tăng 68% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo WGC, trong quý I năm 2019, Moscow đã mua 55,3 tấn vàng. Như vậy, tổng lượng dự trữ vàng của Nga là hơn 2.168 tấn. Năm 2018, Nga đã mua được 274,3 tấn vàng.

Song song với việc tiếp tục là nước mua nhiều vàng nhất cho dự trữ quốc gia, báo cáo của WGC cũng cho hay, Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga giảm nắm giữ trái phiếu kho bạc Mỹ. Và theo các chuyên gia phân tích, việc Moscow mua vàng nhằm để giảm sự phụ thuộc vào đầu USD  trong trường hợp Mỹ mở rộng lệnh trừng phạt.

Đứng ở vị trí thứ hai, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, cũng đang cố gắng đa dạng hóa tài sản của mình, tiến tới giảm sự phụ thuộc vào đồng USD, trong bối cảnh căng thẳng Bắc Kinh - Washington vẫn chưa có dấu hiệu xuống thang.

Báo cáo của WGC cho biết thêm, Thổ Nhĩ Kỳ, Kazakhstan, Ecuador, Qatar và Colombia cũng nằm trong số những nước mua vàng tích cực nhất trong gia đoạn đầu năm 2019.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tiếp tục là quốc gia dẫn đầu thế giới về mua vàng