Nga thực hiện chuyến bay trên vùng biển trung lập ở bắc Thái Bình Dương

Thảo Vân (Theo Tass)| 19/06/2020 10:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bốn máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Nga thực hiện chuyến bay trên vùng biển trung lập ở bắc Thái Bình Dương

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga vào ngày 17/6, 4 máy bay ném bom mang tên lửa chiến lược Tupolev Tu-95MS của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã thực hiện một chuyến bay theo kế hoạch trên vùng biển trung lập Chukchi, Biển Bering và Okshotsk và khu vực phía bắc Thái Bình Dương. Các máy bay cất cánh từ các sân bay trong khu tự trị Chukotka và Vùng Amur.

Nga thực hiện chuyến bay trên vùng biển trung lập ở bắc Thái Bình Dương

Máy bay ném bom mang tên lửa chiến lược Tu-95MS. (Ảnh: Tass).

Bộ Quốc phòng Nga cho biết tại một số đoạn của tuyến đường, máy bay Nga được hộ tống bởi các máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-22 của Không quân Mỹ.

Cũng theo thông tin từ Bộ, chuyến bay theo lịch trình của các máy bay ném bom kéo dài khoảng 11 giờ.

Bộ Quốc phòng nhấn mạnh: “Khi thực hiện các chuyến bay, các máy bay của Lực lượng Không gian vũ trụ Nga đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận.”

Trước đó, vào ngày 10/6, 4 máy bay ném bom mang tên lửa chiến lược Tu-95MS đã thực hiện một chuyến bay tuần tra trên vùng biển trung lập của Chukchi, Biển Bering và Okhotsk và phía bắc Thái Bình Dương. Các máy bay Nga cũng đã được hộ tống bởi các máy bay chiến đấu F-22 của Không quân Mỹ tại một số đoạn của tuyến đường.

Máy bay Tu-95MS là thành phần không quân của bộ ba hạt nhân Nga. Máy bay ném bom mang tên lửa chiến lược Tu-95MS được chỉ định thực hiện các cuộc tấn công chống lại các mục tiêu quan trọng ở các khu vực quân sự xa xôi và sâu trong đất liền, trong các khu chiến dịch quân sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga thực hiện chuyến bay trên vùng biển trung lập ở bắc Thái Bình Dương