Nga thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa

Minh Thi| 09/06/2015 21:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng Phòng không vũ trụ của Nga đã thử nghiệm thành công một hệ thống phóng thủ tên lửa tầm ngắn, Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngày hôm nay (09/6).

Nga thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa

Lực lượng Phòng không vũ trụ Nga đã thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa. Ảnh: Itar-Tass

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, mục đích của cuộc thử nghiệm nhằm xác nhận các đặc tính chiến thuật - kỹ thuật của hệ thống phòng thủ tên lửa phục vụ trong biên chế Lực lượng Phòng không vũ trụ của quân đội nước này.

Phó chỉ huy Lực lượng Phòng không vũ trụ, Trung tướng Sergey Lobov đã đến thao trường giám sát công tác chuẩn bị và phóng thử nghiệm. Ông cho biết: “Trong các cuộc thử nghiệm, hệ thống phòng thủ tên lửa đã thực hiện thành công nhiệm vụ của mình và phá hủy một mục tiêu mô phỏng đồng thời trong một thời gian đã định trước”.

Vụ phóng hệ thống phòng thủ tên lửa tầm ngắn nói trên được tiến hành bởi nhóm tác chiến của thao trường Sary-Shagan (Lực lượng Phòng không vũ trụ) và các đại diện ngành công nghiệp, vào lúc 11h32 (giờ Moscow) ngày 09/6, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo đánh giá của Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng Phòng không vũ trụ nước này có tiềm năng kỹ thuật và công nghệ lớn trong lĩnh vực phát triển và ứng dụng các biện pháp phòng không vũ trụ.

“Trong khuôn khổ phát triển và hoàn thiện các bộ phận của hệ thống phòng thủ tên lửa, các phương tiện thông tin (của hệ thống) đã trải qua một quá trình nâng cấp. Đồng thời, công việc nghiên cứu và phát triển đang tiến triển đã tạo ra các vũ khí chống tên lửa thế hệ mới, những vũ khí cho phép mở rộng đáng kể khả năng chiến đấu của Lực lượng Phòng không vũ trụ”, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa