Nga thử nghiệm thành công hệ thống chống tàu ngầm mới

Vũ Minh| 10/02/2015 08:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hệ thống chống tàu ngầm Paket-NK có thể hoạt động độc lập hoặc tích hợp với hệ thống phòng thủ chống tàu hoặc chống ngư lôi, giải quyết một số nhiệm vụ trong chế độ hoàn toàn tự động hoặc được tự động hóa.

Trong cuộc tập trận diễn ra ở vùng biển Baltic, tàu hộ vệ tàng hình Soobrazitelny của Hải quân Nga đã thử nghiệm thành công hệ thống chống tàu ngầm cỡ nhỏ Paket-NK thế hệ mới nhất với khả năng chống ngư lôi, DefenceTalk dẫn nguồn tin Sputnik cho biết.

Trong cuộc thử nghiệm này, tàu ngầm diesel-điện lớp Varshavyanka (Kilo Project 877) đã đóng vai trò là mục tiêu và phóng ngư lôi. Ngư lôi không được trang bị đầu đạn, theo DefenceTalk.

Hệ thống Paket-NK được thiết kế để hủy diệt tàu ngầm đối phương trong vùng nước gần, khi thực hiện nhiệm vụ tác chiến chống tàu ngầm; và phá hủy ngư lôi tấn công tàu trong khi làm nhiệm vụ phòng thủ chống ngư lôi.

Nga thử nghiệm thành công hệ thống chống tàu ngầm mới

Ngư lôi tìm diệt của Paket-NK.

Paket-NK có thể hoạt động độc lập hoặc tích hợp với hệ thống phòng thủ chống tàu hoặc chống ngư lôi, giải quyết một số nhiệm vụ trong chế độ hoàn toàn tự động hoặc được tự động hóa.

Những nhiệm vụ này có thể bao gồm: phát hiện và phân loại ngư lôi, xác định thông số di chuyển; tạo ra dữ liệu chỉ thị mục tiêu cho ngư lôi tìm diệt thu nhỏ, dựa trên cơ sở dữ liệu được cung cấp bởi hệ thống định vị phát hiện tàu ngầm; chuẩn bị trước khi khởi động các phương thức chiến đấu…

Paket-NK là một hệ thống vũ khí hoàn toàn mới, cho phép các tàu mặt biển hoàn thành các nhiệm vụ phòng thủ chống tàu ngầm hoặc chống ngư lôi với hiệu quả cao, và về cơ bản tăng cường đáng kể khả năng sống sót.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga thử nghiệm thành công hệ thống chống tàu ngầm mới