Nga: Thời gian "nói chuyện" với Triều Tiên đã hết

Hà Kim (Theo Sputnik)| 11/09/2017 06:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga mới đây cho biết, Moscow có thể sẽ ủng hộ dự thảo nghị quyết về Triều Tiên mà Mỹ đệ trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc tới đây, nếu như quy định này chấm dứt được các vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Sputnik trích lời của Phó Chủ tịch Ủy ban Duma Quốc gia Nga, phụ trách các vấn đề đối ngoại, Alexei Chepa cho biết, Nga có thể sẽ ủng hộ dự thảo nghị quyết về Triều Tiên mà Mỹ đệ trình lên Hội đồng Bảo an sắp tới.

Trước đó, phái đoàn Mỹ ở Liên Hợp Quốc thông báo Washington sẽ đề nghị tổ chức một cuộc họp của Hội đồng Bảo an vào ngày 11/9 để bỏ phiếu thông qua dự thảo nghị quyết mới, nhằm thắt chặt các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên.

Nga: Thời gian

Nga đột ngột thay đổi cảnh báo thời gian nói chuyện với Triều Tiên đã hết

Nga cho biết, nếu nghị quyết này liên quan đến việc làm thế nào để dừng các vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng thì Nga sẽ ủng hộ. Còn nếu nghị quyết này liên quan đến một số lệnh trừng phạt một chiều mà không đem lại bất kỳ kết quả gì thì Moscow sẽ xem xét kỹ lưỡng và có thể phủ quyết quy định này.

Ông Chepa nhấn mạnh, mọi việc còn phụ thuộc vào nội dung nghị quyết, vào những từ ngữ văn bản sẽ được trình bày trong đó. Ông Chepa còn cho biết thêm Nga chưa bao giờ có quan điểm một chiều về bất kỳ vấn đề quốc tế nào, đồng thời nhấn mạnh Moscow luôn xem xét kỹ lưỡng tất cả các yếu tố liên quan trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã leo thang nhanh chóng khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công một quả bom nhiệt hạch có thể gắn trên tên lửa đạn đạo liên lục địa. Hành động này của Bình Nhưỡng đã làm dấy lên một làn sóng phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế.

Tổng thống Donald Trump đã đe dọa sẽ có hành động quân sự nếu Trều Tiên phóng thêm tên lửa hoặc đe dọa bất cứ đồng minh nào của họ. Và Nga, nước giáp biên giới với Triều Tiên tuyên bố rằng tất cả các lựa chọn ngoại giao để làm dịu căng thẳng đã vô hiệu sau vụ phóng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố, tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang tiến đến một cuộc xung đột vũ trang đầy đủ trong khu vực và các biện pháp chế tài đối với Triều Tiên đã vô hiệu. Rõ ràng là nó sẽ dẫn đến thảm hoạ quân sự ở khu vực Đông Bắc Á, hoặc một thảm hoạ nhân đạo ở Triều Tiên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Thời gian "nói chuyện" với Triều Tiên đã hết