Nga thành lập Lực lượng Không quân Vũ trụ

Minh Thi| 04/08/2015 08:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc hình thành Lực lượng Không quân Vũ trụ là một sự chọn lựa tối ưu nhằm cải thiện hệ thống phòng thủ không gian vũ trụ của Nga, TASS dẫn lời Tướng Sergei Shoigu ngày 3/8.

Nga thành lập Lực lượng Không quân Vũ trụ

Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga, Đại tướng Sergei Shoigu

Trong cuộc họp diễn ra ngày 3/8, Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga, Đại tướng Sergei Shoigu, cho biết, Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã đi vào hoạt động như một binh chủng vũ trang mới kể từ ngày 1/8 theo sắc lệnh số 394 của Tổng thống Vladimir Putin.

“Việc hình thành Lực lượng Không quân Vũ trụ bằng cách kết hợp hai Lực lượng Không quân và Lực lượng Phòng không Vũ trụ là lựa chọn tối ưu  nhằm cải thiện hệ thống phòng thủ không gian vũ trụ của quốc gia”, Tướng Shoigu nhận định.

Việc thành lập này “được thúc đẩy bởi sự thay đổi trong trung tâm lực hút của cuộc chiến có vũ trang hướng tới phạm vi hàng không vũ trụ”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết.

Theo đó, “tất cả các lực lượng cùng phối hợp dưới sự lãnh đạo thống nhất, bao gồm: không quân, phòng không và phòng thủ tên lửa, lực lượng vũ trụ và các phương tiện của lực lượng vũ trang”, Tướng Shoigu cho biết.

“Điều này cho phép, trước hết, tập trung về một mối tất cả trách nhiệm trong việc lập ra chính sách quân sự - kỹ thuật về phát triển quân đội, giải quyết nhiệm vụ trong lĩnh vực hàng không vũ trụ; thứ hai, phối hợp chặt chẽ hơn để nâng cao hiệu quả hoạt động; và thứ ba, đảm bảo sự phát triển tiến bộ của hệ thống phòng thủ hàng không vũ trụ của đất nước”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Tư lệnh Không quân Nga, Thượng tướng Viktor Bondarev, được bổ nhiệm là Tư lệnh của binh chủng vũ trang mới được thành lập - Lực lượng Không quân Vũ trụ. Còn việc kiểm soát hệ thống hàng không và phòng không tại các quân khu vẫn không thay đổi, Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga thành lập Lực lượng Không quân Vũ trụ