Nga tăng cường trang bị UAV nhằm hiện đại hóa quân đội

Minh Thi| 09/01/2016 21:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 4 năm qua, các lực lượng vũ trang Nga đã được trang bị trên 1.500 thiết bị bay không người lái (UAV) hiện đại các loại.

Nga tăng cường trang bị UAV nhằm hiện đại hóa quân đội

Quân đội Nga đã được trang bị tới trên 1.500 thiết bị UAV

Cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga ngày 09/01 cho biết, so với năm 2011, số lượng UAV được trang bị trong các lực lượng vũ trang Nga tăng gấp gần 10 lần. Hiện tại, có tới 1.720 hệ thống UAV được phát triển nhằm thực hiện những nhiệm vụ khác nhau có mặt trong các lực lượng quân binh chủng quân đội Nga.  

Trước khi được đưa vào phục vụ, các UAV sẽ phải trải qua quá trình thử nghiệm nghiêm ngặt tại Trung tâm UAV Quốc gia trực thuộc Bộ Quốc phòng Nga, thông báo nêu rõ.

Các UAV có khả năng thực hiện nhiệm nhiều vụ khác nhau. Tuy nhiên, công việc chính của chúng vẫn là do thám và thu thập thông tin ở thời điểm thực tế để báo về trung tâm chỉ huy.

Theo thông báo, hiện Nga đang tiến hành chương trình hiện đại hóa vũ khí với chi phí lên tới 19 nghìn tỷ rúp (khoảng 260 tỷ USD) với mục đích đổi mới 70% quân đội vào năm 2020. Nằm trong chương trình này là kế hoạch phát triển ngành công nghiệp máy bay không người lái đến năm 2025.

Tin tức liên quan đến chiến dịch không kích chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và các nhóm cực đoan khác tại Syria: Lực lượng Không quân Nga đã tiến hành trên 280 chuyến bay để cung cấp các trang thiết bị cho căn cứ không quân Hmeimim do Nga thiết lập ở Latakia, Syria.

Đại tá Igor Klimov, phát ngôn viên Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga ngày 09/01 cho biết, 13.750 tấn hàng hóa đã được chở tới căn cứ Hmeimim trên những chiếc máy bay vận tải chiến lược IL-76 and An-124 Ruslan nhằm phục vụ cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tăng cường trang bị UAV nhằm hiện đại hóa quân đội